Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Vĩnh Long, Hoa Xuống Đường Sớm


Chạp năm nay Bính Thân, hoa trở lại xen lẫn kiểng tết ngay trên bờ sông tiền thuộc phường 1 như ba bốn năm về trước, bà con thích thú thuận tiện khi mua sắm, nhà vườn trưng bày cũng vừa lòng vì người mua sau khi chọn hoa, có thể chọn thêm kiểng kề bên rồi lên xe thoải mái mang về nhà không phải chạy vòng vo tam quốc.

Khoảng 12 Chạp các chậu quí đã ngự một bên hông tây nam của quảng trường Vĩnh Long, song chưa thấy người đến xem mắt, những dãy phong lan bên hông phía đông bắc quảng trường, người mua đến thăm hỏi loại Dentro, viếng Hồ Điệp là có khách trả giá, mà Hồ Điệp thì sang trọng và thanh nhã, khách xem đều chuộng. 

Hôm nay 19 Chạp hoa chậu các loại đã bày ra đường khá nhiều, Cúc hoa nhỏ cây cao khoảng 1 thước với khoảng 10 cây cho chung một chậu sành, có lẽ cao giá vì có chậu thuận tiện cho khách mua chưng trước hoặc trong nhà, cho đến Vạn Thọ, thông thường khoảng 25 Chạp mới đông đủ mặt, hôm nay đã xuất hiện.

Bờ sông phường 2 năm ngoái cùng những năm trước dành riêng hoa tết, năm nay hiện tại chưa thấy kiểng bày bán, vì kiểng hiện đang xuống khu vực phường 1 xen cùng hoa. Nghe đồn năm nay hoa mắc hơn năm rồi do thời tiết, thiên tai, nhưng hiện nay hoa chưa xuống nhiều, những cặp hoa vài trăm ngàn xem như bình thường, và người mua cảm thấy không bình thường chỉ hỏi mà chưa mua, có lẽ lại chờ cận tết chăng!!

Trương Văn Phú

Vài hình ảnh chợ Hoa Tết 19/Tháng Chạp 











Hình Ảnh: Trương Văn Phú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét