Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Mẹo Vặt của Cây Sả


Chỉ cần cột một bó bó sả và đặt ở nơi bất kì trong toilet, không những giúp cho không khí luôn thơm tho, không bị hôi thối khó chịu. Mùi sả sẽ giúp cho chúng ta thư giản hơn, tỉnh táo hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Chưa kể thân thiện với môi trường, không có hương liệu các thứ độc hại.

Ngoài ra, làm như thế này còn giúp đuổi ruồi muỗi gián ra khỏi toilet, nơi sinh sống lý tưởng của chúng. Theo ông bà ta ngày xưa, việc treo sả trong nhà còn giúp xua đuổi vận xui, những điềm xấu, đặc biệt là rất tốt đối với phụ nữ đang mang thai và sau sinh.

Tất cả những gì mọi người cần làm là mua một bó sả, đập dập vừa phải và buộc lại thành bó, treo ở nơi ẩm thẩp, hay có mùi khó chịu. Cứ khoảng 5 – 7 ngày là thay 1 lần, rất tiện lợi phải không.

Mọi người còn có thế trồng sả tại nhà. Cây sả rất dễ trồng, không kén đất, thích nghi rộng với mọi vùng khí hậu.

Với những nhánh sả tươi còn nguyên gốc, hãy tiến hành cắt bỏ bớt phần ngọn, cắt sao cho nhánh sả chỉ còn dài khoảng 15 cm thôi nhé. Sau đó, lấy một chiếc lọ có nước sạch, ngâm các nhánh sả vào bên trong rồi để chúng ở nơi thoáng khí, mát mẻ và cho tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Cắt bớt ngọn rồi ngâm sả trong nước sạch để chúng ra rễ

Sau khi ngâm được 2 ngày, mọi người sẽ dễ dàng nhìn thấy những đoạn rễ bắt đầu nhú ra từ các nhánh sả. Cứ vẫn tiếp tục ngâm như thế trong khoảng 1 tuần nữa thì các nhánh sả sẽ đâm lá tươi tốt.Sau một tuần, sả bắt đầu ra rễ và đâm lá



Vẫn tiếp tục ngâm sả trong nước sạch, cứ cách vài ngày lại thay nước một lần để đảm bảo sả không bị úng thối. Và sau khoảng 2 tuần, các nhánh sả sẽ được “trang bị” đủ rễ và lá để có thể phát triển như bình thường trên đất. Khi ấy, mọi người có thể thực hiện ngay cách trồng sả tại nhà đơn giản rồi nhé. Sau hai tuần, rễ và lá sả đã rất tươi tốt, sẵn sàng để trồng ra đất


Khi cây sả đã “sẵn sàng” để sinh tồn, mọi người mang chúng trồng vào trong các chậu đất. Trong khoảng 2 – 3 ngày sau trồng, để cây nhanh chóng thích nghi với môi trường mới và có đủ điều kiện phát triển tốt, mọi người cần lưu ý thường xuyên tưới nước ướt đẫm đất nhé. Bắt đầu sang tuần thứ 3 là chậu sả hoàn toàn có thể phát triển bình thường và phát huy tác dụng của nó rồi đấy.


Biện Công Danh sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét