Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Vui Buồn Sinh Nhật



Vui Buồn Sinh Nhật

Sinh nhật anh em cũng đã hay,
Tháng ba...sắp sửa cận ngày hai.
Chào đời chạy lọan Thanh Mai đó,
Mở mắt tản cư số kiếp này.
Tạm trú bà con qua chỗ Ngoại,
Hồi cư giặc giả kế đồn Tây.
Chia đôi đất nước, chưa đi học,
Sống giữa quê hương cực khổ thay!

Mai Xuân Thanh
Ngày 27 tháng 02 năm 2016
***
Chúc Mừng Sinh Nhật Mai Xuân Thanh

Dấu ấn thời gian xếp đã dày
“Cổ lai hy” mác … tự hào thay!
Bé thơ cơ cực miền quê mẹ
Lão giã an vui đất khách này
Nỗi nhớ cội nguồn luôn rực cháy
Vần thơ khát vọng vẫn cao bay
Tháng Ba năm ấy Mùng Hai đấy
Lưu niệm tình riêng những tháng ngày!

Nguyễn Đắc Thắng
***

01-03-2016
Mai Xuân Thanh ơi,
Mừng Mai Xuân Thanh bước qua Thất Thập Cổ Lai Hi .Tôi không ngờ một ông 70 mà trông trẻ như vậy.
Đó là do Ơn Trên mới được như vậy. Mấy ngày nay lu bù với bầy cháu, không còn thi giơ để làm thơ tặng Mai Xuân Thanh, nhưng tôi rất xúc động khi đọc bài thơ sơ lược tiểu sử của chú. Cở tuổi chúng mình ai cũng phải trải qua một thời loạn ly đau khổ vì giặc giã.
Tôi thật tình ngợi khen Mai Xuân Thanh, bài thơ nào cũng tràn ngập ý thơ và làm thơ rất nhanh như hơi thở, chứng tỏ một người đã từng lăn lóc rèn luyện trong khổ đau. Chúng mình gặp nhau cũng do duyên mới có được đó Xuân Thanh ơi. Cám ơn Mai Xuân Thanh đã dành cho tôi một cảm tình dặc biệt qua ánh mắt và cử chỉ hiền lành của chú , tôi luôn ghi nhớ , mặc dù buổi gặp nhau thật ngắn .Nhân ngày sinh nhật.
Chúc Mai Xuân Thanh những gì tốt đẹp nhất: Sức khỏe, May Mắn, Hạnh Phúc, An Vui. Nhân đây toi có lời hỏi thăm và chúc sức khoẻ bà xã của chú nhé! khi nào có xuống Little Saigon thì nhớ gọi tôi nhé .
Chúc mừng! chúc mừng
Thân mến 
Mailoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét