Chủ Nhật, 8 tháng 3, 2015

Bữa Cơm Chay Đầu Năm


Đã năm năm qua, năm nào cũng vậy, ngày Rằm tháng Giêng chúng tôi tập hợp ăn một bữa cơm chay. Năm nay cũng vậy. Gom tụ, có bi nhiêu chơi bấy nhiêu.

Thật tình, nhiều bạn cũng muốn góp tay chung giúp nhưng nhà chị Kim Quang rộng thì có rộng (8 mét bề ngang) nhưng mấy hôm nay chị ở có một mình. Người em chị bận việc phải đi xa. Do đó, mời các bạn vừa phải thôi. Thế mà, cũng làm cho chị tối tăm mặt mũi vì vua, quan cũng chỉ có mình ên...
Ai biểu, món ăn chay chị giành nấu. Đâu ai bằng chị vì chị là con nhà Phật : chị ăn chay trường mà !
Điểm danh sơ sơ, gồm có:

- Thầy Trung từ Jackson MI, anh 6 Thành từ Greenville –South Carolina, vợ chồng bạn Gs Gia + Liên Hoa từ Santa Ana USA; anh Nguyễn viết Tân từ Seine-Saint Denis – Fr., anh Lâm thành Trung, anh Nguyễn Lương Sinh, anh Vương thủy Tùng, chị Tư Bé, chị Kim Tiền, sư tỷ Lệ Quỳnh, chị Phương Tâm, chị Thu Ba, Chị Huỳnh Mai.

Chúng tôi ngồi vào bàn đúng 11 giờ trưa.
Giây phút ban đầu của buổi gặp mặt đầu năm mới, cô hiệu trưởng Kim Quang thay mặt nhóm bạn Cái Răng mừng tuổi Thầy Trung, chúc mừng sức khỏe Thầy và các bạn. Chị nói thao thao, rất tiếc lổ tai người ghi chép tệ quá… nghe chữ được chữ không. Chị nói dài lắm và hay nữa (hiệu trưởng một trường trung học chứ bộ !).

Nói xong, tưởng có dịp cầm đũa… nhưng chưa đâu. Chị còn tặng Thầy một bải thơ. Chị mở Ipad, bấm nút đọc xuôi rót bài thơ Dáng Xuân thật hay :


Dáng Xuân

Mặt trời ấm áp dẫu mùa đông
Bảy Tám mươi Xuân vẫn còn hồng
Rực rỡ bóng chiều chưa vàng vọt
Rộn rã niềm vui trải ngập lòng

Tuổi nào cũng độ tuổi đang xuân
Huơng đời duờng như độ nửa chừng
Như điệu thơ tình mùa hò hẹn
Bừng lên tấu khúc nhạc ngày xuân

Một chút mơ màng xuân tuởng nhớ
Ngày tháng trôi đi chẳng đợi chờ
Làm sao níu lại ngày xưa ấy
Lạc lõng đuờng chiều tóc bạc phơ


Kim Quang

Đọc xong các bạn vỗ tay quá xá.
Đến bây giờ khi ghi lại, tôi chợt nhớ đến một bài thơ mà bạn Dương văn Gia sáng tác và được một bạn nhạc sĩ phổ nhạc rất hay. Bản nhạc có tựa đề : Quạnh hơi Thu.

Bản nhạc nầy đã được anh 6 Thành vừa đệm đàn vừa hát trước khi vào tiệc. Chắc chắn tôi phải nhớ để yêu cầu giáo sư Gia trổi giọng mới được. Tôi nghĩ đứa con tinh thần của bạn Gia chắc chắn phải được chính bạn trình bày. Và tôi vẫn quên chuyện yêu cầu chị Liên Hoa hát 1 bài… tặng thầy. Hoặc chị thổi kèn Harmonica cũng được. Chị là một cây văn nghệ ở hải ngoại mà ! Tiếc quá. Hẹn 2 bạn lần sau vậy !

Dù chỉ có một mình, nhưng chị Kim Quang đã có các món chay bày binh bố trận rất ngon : gồm súp chay, đồ nguội chay, chả giò chay và bánh tầm bì nước cốt dừa…
Trái cây thì khỏi nói đủ thứ : sa bô chê, quýt, dưa hấu, nho Mỹ, lê, táo…
Nước uống gồm nước ngọt và nước suối.
Tết năm nay, trong nhóm có nhiều bạn bệnh. Hôm nay vẫn còn vài người rề rề, hơi mất vui.

Dù sao, nhân dịp đầu năm và như bài thơ Dáng Xuân của chị Kim Quang… ai cũng vui vẻ và càng xiết chặt tình cảm thầy trò thắm thiết.

Buổi họp mặt kéo dài đến 13 giờ 30 mới tan hàng.

Sau đây là vài hình ảnh được ghi nhận:

 Chị Quang chúc thọ Thầy và đọc thơ chúc mừng năm mới
 Từ trái: Quang-Hoa-Tâm-Tiền-Quỳnh-Ba-Mai-Bé
Từ trái : Thành-Trung-Gs Trung-Quang-Gs Gia- Sinh

 Dương Hồng Thủy
( 05/03/2015 nhằm 15/1 âl )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét