Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2023

Thương Tiếc Mùa Thu


 


 

Tôi thấy em

Mùa Thu tháng mười

Thung lũng hoa vàng buổi chiều gió lạnh

Em bước đi trên ngọn đồi dáng đỏ

Gợi nhớ thương đời

những mảng tối yêu thương.

 

Tôi mơ về em

Vạt nắng chiều huyền ảo

Hoàng hôn tím

mắt lệ muốn tuôn rơi.

 

Em hồn nhiên vui đùa trong nắng

Mặc kệ thu buồn lãng đãng mây trôi

Tôi tiếc thương những cuộc tình tan vỡ

Một đời qua, để lại nét đơn côi.

 

Một nốt nhạc trầm

Một khoảng trời tuổi trẻ

Khi ấy tuổi đời còn bé

Cho đến bây giờ

Tóc đã nhuộm màu sương

Vấn vương buồn

Những mảng tối rêu xanh

Cõi hồn tôi

Cỏ dại đã mọc đầy.

 

Một cành cây khô

Một chiếc lá đong đưa

Như muốn góp thêm

Mảnh thu sầu vàng úa.

 

Tôi bất chợt buồn

nhớ lại ngày xưa

Cơn gió rùng mình

Theo lối mòn nhỏ bé

Không một khoảng trống nào

Chứa hết mênh mông

 

Em ở nơi nào

giữa hai đầu chênh vênh

Cho nỗi buồn

mùa thu về buồn tênh

 

Buồn…!

 

Lê Tuấn

Nỗi nhớ mùa thu

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét