Thứ Hai, 16 tháng 1, 2023

La Maison De Mon Père( Gabriel Avesti) - Ngôi Nhà Của Cha (Thái Lan) - Quê Cha Đất Tổ Của Tôi(Cung Thị Lan)



Gabriel Avesti (1933-1975)
***
Bài Dịch:
Ngôi Nhà Của Cha

( Tượng trưng cho những ngôi nhà của quê hương chúng ta
mà các Chiến sĩ VNCH đã đổ máu xương để bảo vệ. Xin tri ân các anh )

Không còn đồng cỏ, rừng thông...
Nhưng tôi sẽ chiến đấu
Để giữ ngôi nhà của Cha tôi.
Người ta sẽ tước vũ khí của tôi
Thì tôi sẽ chiến đấu bằng tay không
Cho ngôi nhà của Cha tôi
Người ta sẽ chặt đứt tay tôi
Thì tôi sẽ chiến đấu bằng cánh tay
Để giữ ngôi nhà của Cha tôi.
Người ta sẽ làm cho tôi chẳng còn thân chẳng con cánh tay
Thì tôi sẽ chiến đấu bằng linh hồn tôi
Để giữ ngôi nhà của Cha tôi.
Phần tôi, tôi sẽ tan biến đi, linh hồn của tôi bay đi xa..
Nhưng ngôi nhà của Cha tôi
Sẽ luôn mãi trường tồn vững chắc.


Thailan 
***
Bài Dịch:
Quê Cha Đất Tổ Của Tôi

Tôi đã mất hết chỉ còn số không
Không còn đồng cỏ, rừng thông
Nhưng tôi cương quyết sẽ không đầu hàng
Hết lòng gìn giữ xóm làng
Dù không còn chút quân trang bên mình
Vì Tổ Quốc quyết hy sinh
Vì Tổ Quốc quyết liều mình xông pha
Cho dù thây bị phân ra
Xương tan thịt nát vẫn là chiến công
Vì đất nước, vì cha ông
Tinh thần chiến đấu quyết không hề chùn
Hồn tôi bay bổng không trung
Hộ trì đất nước muôn đời bình yên
Hồn tôi bay khắp các miền
Hộ trì đất nước uy nghiêm vẹn toàn
Quê hương yêu dấu huy hoàng.

Cung Thị Lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét