Thứ Năm, 10 tháng 10, 2024

Épice De Vie - Hương Vị Cuộc Sống (Thái Lan)


Épice De Vie

Il y a dans ma vie, une épice rare, inespérée, je dirais même, bénie des dieux.

Cette poudre magique transforme mon quotidien en rayon de soleil dès qu'elle se répand sur un problème à résoudre, une solution à mettre.

J'ai cette chance inouïe de posséder cette substance miracle !

Quand je traverse des temps difficiles, que mon quotidien me fait mal, qu'il y a un trop plein de vécu et que j'ai besoin de courage et d'énergie pour faire face au nouveau jour qui naît, et qui doit se poursuivre malgré la coupure du temps, c'est alors que mon épice magique vient poivrer ma journée de compréhension, d'écoute active.

Son parfum me soutient, sa force me guide, son arôme de discrétion me protège.
Le plus beau souhait que je puisse vous faire, c'est de trouver cette poudre magique, de la répandre avec amour.

Cette épice de vie a pour nom:" AMITIÉ "
Source: Louise B. Giroux....
***
Dịch Bài: Hương Vị Cuộc Sống

Trong suốt cuộc đời tôi, có một thứ gia vị rất hiếm, tôi tìm được một cách thật bất ngờ,
Thậm chí tôi cho rằng do Thượng Để ban phát.
Chất bột mầu nhiệm ấy thay đổi đời sống hàng ngày của tôi thành tia mặt trời mỗi khi được rắc lên một vấn đề nan giải, một phương cách tìm ra quyết định

Và tôi là kẻ may mắn phi thường đã sở hữu được chất màu nhiệm ấy!

Nhưng khi tôi phải vượt qua những chặn đường gian nan,
Khi cái thường nhật khiến tôi đau đớn,
Khi mọi thứ đã quá sức chịu đựng, và tôi cần đến lòng can đảm và nghị lực
Để đối mặt với một ngày mới sắp khởi đầu
Và mọi việc vẫn phải được tiếp diễn
Cho dẫu thời gian làm gián đoạn,
Lúc ấy chất gia vị mầu nhiệm của tôi sẽ đến làm tăng hương vị cho chuỗi ngày của tôi để tôi có thể hiểu biết và lắng nghe một cách tích cực.

Hương thơm của chất ấy trợ lực cho tôi, sức mạnh của hương vị dìu dắt tôi, mùi vị thầm lặng ấy bảo vệ tôi.
Lời chúc tuyệt vời nhất tôi có thể gởi đến bạn
Đó là tìm được chất bột kỳ diệu ấy, và đem truyền bá cùng với tình yêu thương.

Hương vị cuộc sống ấy được mang tên: " TÌNH BẠN" --

(Nguồn: Louise B.Giroux : Épice De Vie)
Thái Lan dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét