Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Tin Tết Bính Thân 2016 Từ Vĩnh Long



Ngày 28 tháng 01 nhằm 19 tháng chạp, theo lối đi hai chiều dọc của quảng trường Vĩnh Long, được lấp ráp dung cụ thể dục dành cho công chúng, buổi chiều đến tối các vị từ trung đến cao niên thường đi vòng quanh, nay có thêm công cụ dành cho sức khỏe, các bà vui mừng tham gia hăng hái, về phần các ông không quan tâm nhiều vì phần đông đang bệnh lại trọng tuổi.
Chạp năm nay, kiểng không được nhiều do năm rồi tồn đọng quá nhiều vào chiều 30 chạp, hoa mai có cây hôm nay đã nở rộ. Thông lệ nhà vườn cũng như dận ngoài lặt lá vào rằm chạp, 28-29 đã nở lai rai trên cây, năm nay vừa trảy lá, hai hôm sau đã xanh biếc rồi xé vỏ lụa, dự trù nở sớm khoảng 25 âm lịch, thôi thì đẹp, chỉ riêng dân buôn phải tìm cách hảm lại, nở quá sớm người đi mua chưng Tết chỉ ngắm cho đả con mắt chứ không mua.
Khu vực bày bán hoa hằng năm, chưa lên đủ chỉ có mãn đình hồng, hướng dương là khá nhiều, cũng thêm nhiều giống hoa lạ. Hôm nay 21 Chạp hoa không nhiều, nhưng người chụp hình thuê khá sung và những tay máy chụp cảnh dành cho tin xuân cũng kha khá, dễ thao tác, vì người mua sắm hoa tết chưa đông chỉ lai rai, tôi cùng cháu ngoại cũng lai rai góp phần chen lấn.

















Trương Văn Phú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét