Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

9 Bài Tập Đơn Giản Về Lưng

9 bài tập lưng đơn giản bạn có thể thực hiện ngay tại bàn làm việc
Nhiều nghiên cứu đã khẳng định tác hại của việc ngồi lì trên ghế, nó khiến người ta dễ bị béo phì và huyết áp cao, lượng các chất béo triglyceride cao và đường huyết cao, đồng thời cũng gây tổn hại đến các cơ chân, tay và lưng.

Do vây, dù có nhiều việc đến mấy thì vẫn nên bỏ ra ít phút vận động mỗi ngày. Dưới đây là một số bài tập lưng rất đơn giản co duỗi nhẹ nhàng để giữ cho cột sống khoẻ mạnh mà bạn có thể thực hiện ngay tại bàn làm việc của mình.

1. Nhún vai

(Ảnh: Back Exercises)

Đây là một bài tập ở vùng lưng trên. Ngồi ngay thẳng với hai chân đặt trên sàn nhà. Thả lỏng hai cánh tay sát bên thân bạn. Nâng cao hai vai về phía hai lỗ tai, đồng thời giữ cho cổ thẳng, đừng cúi đầu. Sau đó, hạ vai của bạn xuống. Lặp lại bài tập này nhiều lần với tốc độ nhanh.

2. Ép bả vai

(Ảnh: Back Exercises)

Ngồi ngay thẳng với hai chân đặt trên sàn nhà và hai bàn tay đặt gần hai bên hông bạn. Giữ cổ thẳng, kéo bả vai của bạn ra sau nhưng không nâng vai lên. Hãy cố gắng ép bả vai của bạn lại gần nhau. Sau đó, kéo vai của bạn về phía trước sao cho chúng gần nhau nhất có thể. Lặp lại bài tập này nhiều lần với một tốc độ vừa phải.

3. Xoay vai

(Ảnh: Back Exercises)

Ngồi ngay thẳng với hai chân đặt trên sàn nhà. Giữ đầu gối rộng ngang hông. Đặt hai tay lên vai và cong khuỷu tay, xoay tròn khuỷu tay của bạn về phía trước như khi bạn đang bơi tự do. Lặp lại bài tập này nhiều lần. Sau đó, đảo ngược hướng và lặp lại nhiều lần.

4. Xoay lưng


(Ảnh: Back Exercises)

Ngồi ngay thẳng trên cạnh ghế với hai chân đặt trên sàn nhà. Giữ đầu gối rộng ngang hông. Gập khuỷu tay của bạn và đưa hai tay ra sau đầu, giữ cho khuỷu tay dang rộng. Cánh tay của bạn nên để song song với sàn nhà. Xoay phần trên cơ thể của bạn sang trái, sau đó sang phải. Lặp lại nhiều lần với một tốc độ thoải mái.

5. Ngửa lưng

(Ảnh: Back Exercises)

Ngồi ngay thẳng trên cạnh ghế với hai chân đặt trên sàn nhà. Giữ đầu gối rộng ngang hông. Đặt hai tay ra sau đầu. Cong lưng của bạn và nhìn lên trần nhà. Đẩy phần giữa lưng của bạn lên trước, trong lúc đó vai, cổ và đầu của bạn thì nhẹ nhàng ngửa ra sau. Cằm của bạn nên ngước lên. Lặp lại bài tập này nhiều lần.

6. Gập người

(Ảnh: Back Exercises)

Ngồi ngay thẳng với hai chân đặt trên sàn nhà. Đặt hai đầu gối gần nhau. Giữ đầu gối cong, gập người về phía trước nằm trên đùi của bạn. Lưng giữ thẳng tránh để cong. Bạn có thể tự hỗ trợ bằng cách nắm chặt cẳng chân của mình. Giữ tư thế này lâu nhất có thể. Quay lại vị trí bắt đầu. Lặp lại 1-2 lần.

7. Uốn thân trên

(Ảnh: Back Exercises)

Ngồi ngay thẳng trên cạnh ghế với hai chân đặt trên sàn nhà. Giữ đầu gối rộng ngang hông. Đặt hai tay ra sau đầu. Uốn thân trên của bạn sang trái và quay trở lại vị trí ban đầu. Sau đó, uốn thân trên của bạn sang phải. Đừng còng lưng hay nghiêng về phía sau. Uốn thân của bạn sang một bên. Lặp lại nhiều lần.

8. Tư thế cat-cow

(Ảnh: Back Exercises)

Ngồi ngay thẳng trên cạnh ghế với hai chân đặt trên sàn nhà. Giữ đầu gối rộng ngang hông. Đặt hai tay lên đầu gối. (tư thế Cow) Uốn phần giữa lưng của bạn ra trước. Cố gắng đừng chuyển động vai và xương chậu. Giữ thân trên thẳng. Sau đó, (tư thế Cat) uốn cột sống của bạn ra sau, hướng đầu và vai về phía trước. Lặp lại bài tập này nhiều lần với tốc độ khác nhau.

Cat/Cow. (Ảnh: Barry Stone)

9. Uốn lưng giữa

(Ảnh: Back Exercises)

Ngồi ngay thẳng trên cạnh ghế. Đặt hai tay lên đầu gối. Uốn cong phần giữa lưng của bạn sang bên trái. Sau đó, sang bên phải. Không di chuyển vai và xương chậu của bạn. Lặp lại nhiều lần

Theo Brightside- Minh Tuấn biên dịch (aikynguyen)
Đỗ Đình Tiến  sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét