Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

72 Cái Xuân




72 Cái Xuân

Sách vở thương ghi ghét”Cái Tôi”
Thế mà nay tớ 72 rồi
Công ơn cha mẹ chưa đền đáp
Nghĩa vụ công dân cũng để trôi
Ngửa mặt cáo trời đau biết mấy!
Khom lưng tạ đất nhục chao ôi!
Làm chi được nhỉ cao niên kỷ,
Hậu duệ cậy trông ước vậy thôi.


Thái Huy
Dec-04-2016
***
Mừng Thái Huy Bảy Hai

Đón mừng sinh nhật Bạn thơ tôi
Nay được bảy hai tuổi đến rồi
Hôm Bốn tháng này vừa mới bước
Đôi vần câu chúc chẳng buông trôi
Đang vui Anh nhớ dân còn vẫn
Chịu khổ bao người cảnh hỡi ôi
Có nghĩ thêm buồn khi bất lực
Thái Huy hãy gác mối sầu thôi.


Quên Đi
***

Họa Thơ Chúc Thọ

Thông thường dụng thép tốt thì tôi
Tuổi bảy mươi hai đã bén rồi
Khởi nghiệp trưởng thành trong lửa táp
Nên người kinh nghiệm suốt đời trôi
Thanh danh kế tục dòng hoa quý
Nhục thể rã rời khối thịt ôi
Lạm ý thành tâm xin chúc thọ
Vụng về tiểu đệ tỏ mừng thôi!


Kính chúc sư ca Thái Huy an khang thịnh vượng.

Cao Linh Tử
5/12/2016

***


Chúc Mừng Sinh Nhật

Mừng sinh nhật anh Thái Huy 4/12/2016

Sinh nhật nhà thơ đã đến rồi
Đón mừng năm mới cũng gần thôi
Bạn bè chúc tụng hân hoan nhận
Thi phú trào tuôn tới tấp trôi
Xướng họa như chơi, nhìn lại..nể !
Ca ngâm tựa giỡn, ngó lui...ôi !
An tâm thanh thản và vui sống
Hội ngộ có ngày, bạn với tôi .

Phương Hà
***

1/Lực Bất Tòng Tâm

Hôm nay mới nhớ bạn hiền tôi,
Thất thập nhị ai cũng biết rồi!
Sống thọ...tương lai ư bách tuê,
Cao niên_hậu duệ há buông trôi!
Noi gương sử sách tâm ngay thẳng,
Nối chí tiền nhân dạ hỡi ôi!
Kinh nghiệm bản thân nay tuổi hạc,
Cậy nhờ con cháu cảm thông thôi...

Mai Xuân Thanh
( Nương vận Thái Huy mà chúc thọ,
Thủy chung trọng nghĩa vẫn an khang.
Mơ màng giấc mộng còn dang dở...
Lực bất tòng tâm hiểu bạn vàng ! )

2/Sống Thọ

Hôm nay mới biết bạn vàng tôi,
Nghịch cảnh, ly hương quá rõ rồi.
Hậu duệ, tương lai, bầu nhiệt huyết...
Cao niên quá khứ lạnh lùng trôi...
Tấm thân lưu lạc thương quê nhớ,
Tủi phận tha phương xót dạ ... ôi !
Sống thọ chờ xem ai xuất chúng,
Đổi đời mong đợi cháu con thôi...

Mai Xuân Thanh(Vườn Thơ Thẩn)

(Mừng thọ anh Thái Huy, một người bạn nặng tình yêu quê hương xứ sở)
Ngày 04 tháng 12 năm 2016
***

Xứ Mỹ Là Thiên Đường

Tôi tồi tôi tối tổi tồi tôi,
Phép khỉ bảy hai đã đủ rồi!
Thất thập nhị huyền công hoàn hảo,
Cổ lai hi hữu nhị đã trôi.
Tuổi trời cứ hưởng vui vùi vủi,
Thân đất đừng than ối ổi ôi !
Xứ Mỹ tuổi già dù lụm cụm,
Thuốc men thực phẩm đủ đầy thôi!

Đỗ Chiêu Đức
***
Cảm Tạ Chư Huynh Tỷ 

Cảm ơn huynh tỷ hiệp cùng tôi
Chúc thọ Huy đây quá tuyệt rồi
Thơ Thẩn làm duyên không để mất
Tâm tình gởi ý chẳng cho trôi
Xa kia đẹp mãi thân thương quá
Cách đó yêu hơn trọng quí ôi !
Xin chúc liền anh và quí chị
Niềm vui tràn ngập đến không thôi.

Thái Huy
12-05-16

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét