Thứ Ba, 9 tháng 2, 2016

Mời Bạn Cùng Tôi



Bài Thơ Xướng
Mời Bạn Cùng Tôi


Chiếu đã trải xong thỉnh bạn ngồi
Xuân vui ít cốc với đây tôi
Gọi là có khách bàn cho đã
Cần góp thêm tay đấu láo chơi
Sưởi ấm tấm lòng khi tuyết đổ
Xóa ta nỗi nhớ lúc mưa rơi
Trong ngày tết đến, thân lưu lạc
Bằng chẳng chao ơi chán mớ đời!


Thái Huy
Các Bài họa:
Trong Vườn, Đêm Ba Mươi

Lỡ gót đến đây, hãy cứ ngồi
Trà suông, xin đối ẩm cùng tôi
Giao thừa đã chẳng người lai vãng
Mồng một chắc gì ai ghé chơi ?
Chén tạc trông mây, chờ gió thổi
Ly thù nhìn nước, đón sao rơi
Cạn bình, hãy bước vào xông đất
Tình bạn một đêm giữa cõi đời.

Phương Hà
***
Phù Du


Tin vắn buồn ơi! khiến đứng ngồi
Bạn bè rơi rụng xót xa tôi
Vài người tháng trước than thân xác
Một lão tuần này bỏ cuộc chơi
Cánh nhạn rã rời mây gió cuốn
Tuổi già thấm thía cánh hoa rơi!
Mịt mùng sương khói chân lê bước
Ngoảnh lại phù du một mảnh đời

Mailoc
***
Đón Xuân


Không khí ngày xuân bạn tới ngồi,
Pha trà bánh mứt chút tình tôi.
Chỉ là khách Việt mình truyền thống,
Chứ chẳng ai đâu rảnh đến chơi.
Kỳ nghỉ Tết Tây nay đã mãn,
New year năm mới giọt buồn rơi.
Ly hương thiếu vắng tình nồng ấm,
Viễn xứ thăm nhau tán gẫu đời!

Mai Xuân Thanh
ngày 09 tháng 01 năm 2016
***
Chung Chiếu

Chiếu manh huynh tỷ vẫn chung ngồi
Mai Lộc,Phương Hà,Thanh với tôi
Từ kể chuyện xưa nhiều món nhậu
Tới bàn "mốt' mới đủ trò chơi
Rồi khi cao hứng ra đề xướng
Tiếp lúc cạn ly họa vận “rơi”
Tất cả như rung một nhịp đập
Soi gương tóc bạc tiếc cho dời.

Thái Huy
Jan-09-16
***
Vui Xuân Cùng Bạn

Nghe anh mời gọi đến chung ngồi
Mau mắn trả lời dạ có tôi
Rượu tứ mừng xuân vài chuyện phiếm
Trà tam đối tết mấy câu chơi
Bây giờ vui vẻ ly cùng cạn
Đến lúc chia lìa lệ chớ rơi
Giây phút như vầy tuy hiếm có
Nhưng tan và họp mới là đời.

Quên Đi
***
Bằng Hữu Chi Giao


Ước gì có bạn chúng ta ngồi
Tri kỷ kết tình anh với tôi
Một rượu xoay vòng tranh tán gẫu
Đôi câu xướng họa lạm bàn chơi
Người nơi đất khách ôm lòng nhớ
Kẻ chốn quê nhà ứa lệ rơi
Nếu quả cơ trời duyên đối ẩm
Chi giao bằng hữu tạ ơn đời

Kim Phượng
***
Buồn Vào Xuân


Đi ngang qua thấy bạn bè ngồi
Trên chiếu đủ đầy,chỉ thiếu tôi
Ứng tiếng có ai không đó chửa??
Ướm lời muốn nhấp mấy ly chơi !
Sắp Xuân bà xã đang nằm viện
Gần Tết nàng thơ lại bỏ rơi
Mượn rượu giải sầu....là thượng sách
Để quên mọi sự ở trên đời !!!

Song Quang


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét