Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Tìm Em Tìm Chút Tàn Dư - Lục Bát Trần Bang Thạch


Tiếng Cười Em

Tiếng cười em giấu ở đâu
Dưới ly đậu đỏ hay xâu mía lùi?
Tìm em, tìm chỉ nụ cười
Mà sao thấy khó như thời mới yêu

Hạt Tình

Chiều chiều chim vịt kêu chiều
chiều qua ngõ cũ, quạnh hiu một mình
Ở đâu em giấu hạt tình
Để tôi trồng một cây xanh trước nhà
Cây tình, cây của người ta
Cây tôi mãi mãi vẫn là cây si

Ví Dầu


Ví dầu em ở hay đi
Cũng xin để lại chút gì với nhau
Một mai nước chảy qua cầu
Ta còn cái thuở ban đầu chớm yêu


Cây Si

Một liều ba bảy cũng liều
Lỡ yêu em, vẫn cứ yêu một đời
Gió đưa cây cải về trời
Cây si ở lại ru đời cây si


Vết Mini Xưa

Mấy mươi năm mất dáng hình
Vết xe phố cũ còn in lối nầy
Vòng lăn buổi ấy, lăn hoài
Tình em lăn mãi theo ngày tháng tôi

Nước Mắt

Não nùng mấy nhánh sông trôi
Hay em mắt ướt giữa đời quạnh hiu
Chiều lên, chiều ngẩn ngơ chiều
Tôi ngơ ngẩn nhặt cánh diều ướt mưa


Thu Rơi

Hình như có dáng thu xưa
Rơi trên lá cỏ những mùa thu tôi
Em đi, mùa cũ đi rồi
Hay còn một chút thu rơi chốn nầy?
Nhặt từng chiếc lá thu phai
Thấy em dáng nhỏ giữa hoài niệm xưa

Trần Bang Thạch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét