Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

6 Mẹo Vặt Lấy Dằm, Gai Không Đau

6 mẹo lấy dằm, gai đâm ra khỏi tay mà không đau
Bị dằm đâm vào tay là một tình huống rất hay gặp trong sinh hoạt. Những mảnh dằm, gai sẽ gây đau nhức, nếu không khéo léo loại bỏ chúng có thể gây nhiễm trùng.

Sau đây là một vài mẹo đơn giản, giúp bạn lấy dằm, gai ra khỏi tay một cách dễ dàng.

1. Băng keo



Chỉ cần miếng dằm còn hơi nhô ra khỏi da, bạn có thể loại bỏ nó mà không cần kẹp hay kim. Bạn dán băng dính lên khu vực da này, chà xát cho băng dán dính chặt vào da và miếng dằm. Kéo giựt miếng băng ra và mảnh dằm có thể bị lôi đi theo. Cách này đặt biệt hiệu quả nếu bạn bị nhiều mảnh dằm nhỏ găm vào cùng lúc. Tốt nhất là dùng băng keo y tế vì chúng có độ bám dính chắc, có thể lấy dằm ra khỏi tay một cách dễ dàng.

2. Banking soda

Cho một thìa baking soda vào bát nước nhỏ, ngâm vùng bị dằm vào bát nước, làm 2 lần một ngày. Nhiều dằm sẽ tự ra ngoài sau vài ngày áp dụng cách này.

3. Vỏ chuối 


Lấy vỏ quả chuối, chà xát phần bên trong của vỏ lên chỗ bị dằm đâm, quấn băng lại để qua đêm, chất enzyme trong chuối sẽ đẩy dằm ra ngoài.

4. Bình thủy tinh


Dùng bình thủy tinh cũng là một trong những cách đơn giản bạn có thể thử để lấy dằm ra khỏi tay. Bạn chỉ cần đổ gần đầy nước nóng vào một bình thủy tinh miệng rộng. Ấn mạnh vùng bị dằm đâm vào miệng bình. Hơi nước nóng sẽ từ từ kéo dằm ra. Tuy nhiên, cách làm này chỉ áp dụng được nếu bạn bị dằm đâm vào lòng bàn tay, hoặc những vùng có bề mặt rộng và dằm đâm không quá sâu.

5. Dùng khoai tây


Bạn thái một lát khoai tây nhỏ rồi áp vào vùng da bị dằm đâm, dùng băng gạc cố định lại. Để khoảng 1 giờ, độ ẩm của khoai tây sẽ kích thích miếng dằm bong ra. Đối với mảnh dằm lớn ghim sâu dưới da, bạn có thể băng khoai tây qua đêm.

6. Dấm trắng 

Bạn cho dấm vào bát, nhúng vùng bị tổn thương vào dấm khoảng 10-15 phút. Kiểm tra xem miếng dằm đã trồi ra chưa, đôi khi bạn phải chờ đến 30 phút. Nếu dằm vẫn chưa ra, bạn nhúng vùng bị thương vào nước ấm, rồi lại nhúng vào dấm trắng lần nữa. Nhớ là dấm trắng có thể khiến vết thương rát, vì thế hãy cân nhắc khi sử dụng cách này.

Đây đều là những mẹo hay và không hề gây tác dụng phụ, bạn hoàn toàn có thể áp dụng và kiểm chứng độ chính xác của chúng. Nên lưu ý, hãy sát trùng và giữ vệ sinh sạch sẽ vùng da bị tổn thương để tránh viêm nhiễm.

Theo bestie
Yên Đỗ Sưu Tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét