Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Phút Tương Phùng


(Tặng bạn Huỳnh hữu Đức)

Thời gian nào chúng ta chia tay?
Ngày giã từ mái trường tiểu học!
Từ đó theo dòng đời gió lốc
Xa nhau rồi tình bạn và tôi.

Mình hai đứa - ngăn cách đôi nơi
Bạn đi Sư phạm ra nhà giáo
Tôi động viên cân đai áo mão
Phiêu bạt giang hồ khắp miền Trung.

Thời cuộc xoay, dòng lệ rưng rưng
Trong một chiều hoàng hôn tím đỏ
Ta chia tay chắc gì còn nhớ
Thuở học sinh lam lủ song hành.

Tìm lại nhau khóe mắt long lanh
Ôi thời gian cạn dần – tóc bạc
Ta ôm chầm - đôi tim ngơ ngác
Sự thật là đây - phút tương phùng!
Dương hồng Thủy
(sáng 02/09/2016)
***
Không Ngờ
(Kính Đáp Sư Huynh Dương Hồng Thuỷ)


Nam Tiểu Học Tỉnh Lỵ thương
Cái tên nhắc lại sao dường trong mơ
Ngôi trường khi tuổi còn thơ
Mái tranh nền đất đơn sơ đậm tình
Không dè hai đứa tụi mình
I tờ chung chỗ đệ huynh chung lò
Anh hết cấp tôi A, O
Cái thời tiếu học chẳng lo nghĩ gì
Nay đà trên dưới tuổi hy
Biết ra huynh đệ có chi muộn màng
Mười bốn tháng chín Anh sang
Rượu mừng ra mắt lòng tràn niềm vui

Quên Đi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét