Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2017

Chiều Ðổi Sắc - Tuổi Chiều Trôi!



Bài Xướng: Chiều Ðổi Sắc

Mỗi khi chiều đổi sắc
Tôi ngắm người hay tôi
Sợi mây chùng bàng bạc
Hay tuổi đổi vào người

Mỗi khi đời đổi sắc
Ai giấu mặt ai vui
Mây trùm như bụi cát
Hay trăm họ chôn vùi

Mỗi khi đèn bật tắt
Ngã vật một bóng người
Ký ức vừa khai quật
Non nước trắng hơn vôi

Mỗi khi chiều giấu mặt
Ai còn chút nghĩ suy
Có nghe triều thủy mạc
Gọi thét cõi biên thùy

Mỗi khi chiều đổi sắc
Tôi ngắm lại cuộc đời
Chuyện buồn như thác đổ
Cuộn lật kiếp nổi trôi

Tịnh
***

Bài Họa: Tuổi Chiều Trôi!

Khi bình minh pha sắc
Tôi tự tìm bóng tôi
Nhạt nhòa trong sương khói
Hòa lẫn bóng của người

Khi hoàng hôn phai sắc
Cố níu kéo niềm vui
Môi gắng nở nụ tươi
Mang phiền não lấp vùi

Lập loè diêm sắp tắt
Phảng phất nét vẽ người
Đậm trong tâm trí tôi
Chẳng bạc màu như vôi

Khi màn đêm cúi mặt
Lòng bảo dạ tự suy
An tâm đừng lo nghĩ
Sống chết một biên thùy

Miền an nhiên nhuộm sắc
Gắn chặt giữa đạo đời
Hạnh phúc đẹp rạng ngời
Thanh thản tuổi chiều trôi

Kim Oanh

***
Bài Cảm Tác:
Màu Thời Gian

Bình minh xuân khởi sắc
Muôn hoa nở đẹp tươi
Chim hót chào ngày mới
Xao xuyến len hồn tôi

Sân trường phượng đỏ sắc
Hạ vắng tiếng cười vui
Trưa ve sầu gọi nhớ
Kỷ niệm xưa ngủ vùi

Chiều thu vàng nắng tắt
Bỗng chợt nhớ đến người
Soi hồ gương tìm bóng
Giọt mưa lòng đầy vơi

Mây hoàng hôn tím sắc
Hư thực tình cõi đời
Đông rơi hoa tuyết trắng
Tiếng đêm buồn lặng trôi …

Yên Dạ Thảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét