Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Mãn Lộ Bãi Trường


Em gái tôi tên Thảo, dường như có duyên nợ với tên Thảo, năm cháu ngoại tôi học lớp chồi, hai cô giáo trong lớp của cháu một cô tên Thạch Thảo, cô kế là Thu Thảo. Năm đầu cấp tiểu học, cháu được sắp vào lớp một-hai, cô giáo chủ nhiệm, lại cũng tên Thảo, cô Phương Thảo.

Cô rất nghiêm, học trò phải kỷ luật, học trò cưng hay không cưng, giỏi hay dở, đều được ưu ái in dấu roi vào đít, nếu không nghe lời. Học trò lười, cộ mời phụ huynh đến lớp, riêng trò lười được cô ưu ái cho lên ngồi cạnh cô cho dễ “ Nựng nịu “, do vậy cuối năm các cháu được đủ điểm lên lớp.


Năm nay đặc biệt, nếu các trò 10 điểm các môn, văn, toán, các môn phụ như thể dục, âm nhạc, thủ công, mỹ thuật, cộng luôn các cách sinh hoạt của các em được hoàn chỉnh mới được xét thưởng. Có một trường hợp, một phụ huynh nhiệt tình đóng góp cho lớp, con của cô trong môn âm nhạc, không học, không ca được, nhà trường, tức hội đồng giáo viên xét duyệt, không đưa vào loại giỏi, bà mẹ ức lòng khiếu nại cùng ông hiệu trưởng, ông mời giáo viên dạy cháu âm nhạc hỏi ý kiến, vị này khảng khái 
- Cháu nó không ca được, đến tên của bài ca cũng không biết, làm sao tôi cho điểm tốt được.

Vị hiệu trưởng phải thuận ý giáo viên, và trong lễ bế giảng, vị phụ huynh cùng cháu không đến dự.
Trường hợp thứ hai, trong lớp cô Thảo, có em học sinh, em học giỏi, thông minh, lại ít tuân kỷ luật, đến đổi các thầy cô đều biết, em không được xét lảnh thưởng. song ngày bãi trường em cũng vào trường dự lễ phát thưởng cuối năm. Mong rằng đây là bài học đau xót cho em, cùng cha mẹ em phải quan tâm đến giáo dục em cách ứng xử trong cộng đồng, trường học cũng như xã hội.


Gần cuối năm học, sau khi đã thi xong học kỳ 2, nhóm Trung tâm toán trí tuệ GENIUSKID Vĩnh Long, thuộc chi nhánh Việt Mỹ, đến các lớp của khối 1, 2 và 3, trắc nghiệm toán các em. Cô chủ nhiệm không được vào lớp cho đến khi các em làm bài và nộp xong, cô mới được vào. Quý cô thầy đều nghĩ, có lẽ nhóm này xem thực học của các em rồi thôi. Thật không ngờ, cuối năm phát thưởng, cháu Mãn Lộ may mắn được 2 giải thưởng, một giải của nhóm GENIUSKID, giấy khen kèm 100.000 đồng, và một giải của trường với giấy khen và 10 quyển tập.
Kết quả cuối năm học tập của cháu, không phụ lòng thầy cô, cùng công chăm sóc của ông ngoại và mẹ

“ Mỗi năm đến hè lòng tôi thấy mừng “ được bãi nhiệm đưa rước cháu,được thong dong, hẹn hò bạn bè không nơm nớp kiếu về nữa chừng cuộc vui,do phải làm nhiệm vụ mỗi ngày,sang tháng, sang năm..tiếp bổn cũ soạn lại.

Trương Văn Phú

Vài hình ảnh Ngày Phát Phần Thưởng và Bãi trường










Hình Ảnh: Trưởng Văn Phú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét