Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2019

Nửa Mình



Dù rằng một cánh cũng hoa
Dù rằng một nửa cũng là trái tim
(Nguyễn Bính)


Mỗi ta là một nửa mình
Lạc nhau tiền kiếp đi tìm thiên thâu
Thoắt trông từ phút ban đầu
Nửa kia đã nhận ra nhau nửa này

Nửa mong nhớ, nửa đợi chờ
Nửa ngơ ngẩn bướm, nửa sờ sững hoa
Nửa cứng cỏi, nửa mịn mà
Nửa mây đỉnh núi, nửa mưa cuối rừng

Nửa sần sượng, nửa dịu dàng
Nửa loan, nửa phượng nồng nàn tơ duyên
Ghép chung hai cái nửa mình
Khít khao thành một khối tình keo sơn.


Hoàng Xuân Thảo
***
Thệ Hải Minh Sơn


Thiếp chàng hai nửa của mình 
Lạc nhau thủa trước,đi tìm đêm thâu
Mới nhìn thấy mặt lúc đầu
Nửa nọ đã nhận ra mau nửa này: 


Nửa thương nhớ, nửa trông chờ
Nửa ngơ ngẩn bướm, nửa thờ thẩn hoa
Nửa cứng cáp, nửa mượt mà
N
a lên chóp núi, nửa sa ven rừng 

Nửa kỹ lưỡng, nửa dễ dàng
Nửa công, nửa trĩ mơ màng thiên duyên
Buộc chặt chẽ hai nửa mình
Khắng khít Khối tình Hải Thệ Minh Sơn 



Lạc Thủy Ðỗ Quý Bái
***
Nửa Mình

Nửa em nửa anh thành đôi
Ráp lại đúng khớp sao rời được nhau
Tình ta đắm đuối trước sau
Mình cùng bù đắp chuốt trau một đời
Em đuối sức anh tiếp hơi
Khi anh bệnh hoạn rã rời có em
Truyện hay, trò lạ cùng xem
Ngọt chia, bùi xẻ luôn kèm tình sam

Đồ Cóc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét