Thứ Bảy, 1 tháng 7, 2017

Ba Tháng Hè



Tháng Bảy hè sang tuổi sách hồng
Phượng rơi lã chã phượng trong lòng
Ba tháng buồn ơi ba tháng hè
Sân trường vắng vẻ lớp trống không.

Buổi học cuối năm buổi chia tay
Mặc thầy căn dặn lắm điều hay
Mặc trò nôn nao giờ lưu luyến
Xa cách từ đây như áng mây.

Phương trời chim bay về tứ xứ
Cá lặn sông nào tuổi vô tư
Ba tháng thoảng qua lại tựu trường
Tay bắt mặt mừng vui hớn hở.

Sân trường tôi chợt thấy bỡ ngỡ
Em bây giờ đã thành thiếu nữ
Tôi tự dưng cũng thành người lớn
Một mình buồn sao thấy bơ vơ.

Em tự nhiên môi phớt mảu son
Tóc demi theo kiểu garcon
Chung đám bạn có bọn con trai
Một mình buồn sao thấy hờn ghen.

Tôi một mình hờn giận bơ vơ
Em biết rồi sao cứ làm ngơ
Tuổi học trò tôi mất từ đó
Cớ sao nhớ mãi sân trường cũ.

Hải Rừng
3/2007
Nhớ trung học Chu Văn An.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét