Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Sao Hỏa Tinh Nhìn Từ Vĩnh Long


Những ngày trước, theo tin đài thiên văn, sao hỏa tinh sẽ đến rất gần trái đất, cũng theo tin, buổi chiều nhìn về hướng đông nam, theo bát quái là cung cấn, khi mặt trời xuống hết bờ tây, trời chập choạng tối, nhìn về hướng đông nam thấy hỏa tinh rất đẹp. Nguyên do khoảng 15 độ từ chân trời, hơi nước rất nhiều, tầm nhìn như qua một lăng kính hội tụ lớn. Vĩnh long tôi khoảng 5- 7 ngày nay, nếu trời không mưa sẽ mây dầy đậm đặc, mà nếu mây thưa cũng không dễ thấy “ ông nội này “.

Đêm nay, khoảng 10 giờ 30 tối, bước ra sau nhà định xúc miệng rồi ngủ, ngước lên trời trong vắt, chợt thấy ộng hỏa tinh rất rõ, nhỏ và xa quá không biết có ghi ảnh được không, không thử làm sao biết chụp được hay không. Vào nhà mở máy chỉnh trước, mang theo cái tripod, leo lên sân thượng, con gái đang nằm trong phòng hỏi vọng ra.
- Ba lên sân thượng nhớ mang theo đèn pin.

Tôi không nói gì, nó vói lấy đèn pin theo tôi vì sợ tôi leo trèo trong đêm tối xảy ra bất trắc, tôi lên sân thượng, dàng tề hồi lâu mà không thấy ánh sao nào, vào trình M không xong, trở lại trình P, mò mẩm chán chê mới thấy “ ông nội “ hiện hình, tôi mừng chỉnh máy và bắt đầu chụp.

Muốn rõ ảnh, phải nhập vào máy, hú hồn, ảnh đẹp và khá lạ. khi hơi có chút mây nhẹ sao hiện khác và khi trong sao có hình dáng khác. Mời các bạn xem trọn bộ 12 tấm ảnh, cũng là lần đầu tiên tôi thử chụp ảnh sao trời.


Bài viết & Hình Ảnh: Trương Văn Phú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét