Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2024

Người Lính Già Nhớ Thương Chiến Hữu


(Viết cho hương linh cố Trung Tá Thiết Giáp Châu Văn Quan)
 
Quan ơi !
Thời khói lửa về trên đất nước
Bạn và tôi dấn bước chiến chinh
Chung Tiểu Đòan lưu động khinh binh
Lặn lội khắp bốn vùng chiến thuật.
Đời chiến binh vô cùng khổ cực
Nhưng chúng mình vì nước xả thân
Bạn và tôi thoát chết mấy lần
Trong những trận Lai Khê, Long Mỹ.
Tình chiến hữu có chung, có thuỷ
Hai chúng mình chiến đấu bên nhau
Nguyền sinh tử cùng chung số phận .
Hai chiến hữu bên Trời lận đận
Đêm bên nhau gối súng tâm tình
Có lắm khi vì bạn quên mình
Bát nước chia hai cùng đỡ khát
Đêm sương lạnh núi rừng bát ngát
Điếu thuốc bẻ đôi sưởi ấm lòng .

Rồi đến ngày hai đứa chia tay
Bạn và tôi đổi thay binh chũng.
Tôi Hiến Binh,bạn ngành Thiết kỵ
Súng đại liên, (xe) thiết giáp tung hoành
Khắp chiến trường suối rộng, rừng
xanh
Bạn đuổi giặc cứu dân, giữ nước
Tàn cuộc chiến, giã từ vũ khí
Nuốt căm hờn chịu cảnh lao tù
Từ giã đời miền núi thượng vu
Xong một kiếp người trai yêu nước !
Bạn an nghĩ nơi miền sơn cước
Tôi lìa quê, đất khách lưu vong
Nơi xứ người tôi lắm long đong
Rừng Bắc Việt, bạn yên giấc ngủ.
Ngủ đi Quan, ngủ giấc ngàn Thu!
Trên thiên đàng, hồn bạn viễn du
Dưới trần thế, quê hương bạc phước.

Cứ mỗi Năm đến ngày mất nước (30/4)
Kỷ niệm xưa về lại với tôi,
Người Lính Già Nhớ Thương Chiến Hữu
Nén hương lòng khói bốc lên khơi.

Hoa Đô(Locwood House)
TrầnCông/Lão Mã Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét