Thứ Sáu, 4 tháng 6, 2021

Rỗ Vú Sửa

Rổ vú sữa vẫn còn đây
Mà bà đi vắng hổm rày ở đâu?
Bà vui vì rổ tràn đầy
Tôi buồn… vú sữa ai ăn hở trời!

***

Khó nói cùng anh giữa lúc này
Nơi anh tình chị đã cao bay
Về nơi an tịnh nhưng luôn nhớ
Người bạn đồng hành ấy bấy nay.
Xa đó mà không vẫn cận kề
Luôn cùng anh đó dạo sơn khê
Thăm dòng Sông Trẹm,cây cầu mới
Ghế bến Ninh Kiều,cảnh chợ quê
Bán cây,bán kiểng với muôn hoa
Đủ cả soài,thơm, vú sữa,na
Đạc sản Miền Tây thôi chẳng thiếu
Thêm câu vọng cổ tuyệt chi là…
Hồng Thủy đang ngồi với cảnh xưa
Có bên bà xã đưới tàn dừa
Đôi lòng mở rộng và chung hướng
Theo con thuyền nhỏ sóng đong đưa.
Mong anh Thủy luôn vui.

Thái Huy
***
Xin được mượn ý trả lời bạn Thái Huy:

Bạn ơi thông cảm hoàn cảnh nầy
Vợ tôi đành đoạn đã xa bay
Bỏ tôi ở lại , ngàn nhung nhớ
Đứt ruột hàng ngày, Bà có hay!

Bà hởi nhớ chăng đôi tay mềm
Dìu nhau dạo bước cảnh êm đềm
Cai Sâu, Cồn Ấu, xem cầu mới
Ghé bến Ninh Kiều thăm chơ đêm!

Tôi định mời bà đi du thuyền
Ngồi nghe ca nhạc, ăn tôm chiên
Bà sẽ cười xòa khi nhìn thấy
Lon bia chia nửa! chắc bà phiền.

Thôi thế hai ta lỡ hẹn rồi
Từ đây hai đứa ở hai nơi
Cầu mong nơi ấy bà thanh thản
Chỉ khổ thân tôi đến cuối đời!

Dương hồng Thủy
01/06/2021


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét