Thứ Hai, 3 tháng 9, 2018

Phượng Vỹ Ở Nam California


Hoa Phượng tiêu biểu cho mùa hè, ở Việt Nam hoa phượng đỏ nở cũng là dịp nghỉ hè. Hễ thấy phượng rực rỡ ở sân trường, học sinh vui với ba tháng hè, cũng đồng nghĩa với mùa thi.

Chúng ta bây giờ đã xa qúa với tuổi mộng mơ ấy, nhưng khi nhắc đến hoa phượng, lòng vẫn có đôi chút bâng khuâng. Tự hỏi, sao ngày tháng đi qua nhanh đến thế. Ngày nào tay cặp sách, tung tăng vào học. Loáng một cái, đã xế chiều, đã có lúc nhìn bạn hữu nằm xuống.


Bạn bè vắng dần, thế mà khi có nguồn tin, gần khu Little SaiGon có nhà trồng được phượng đỏ. Chẳng hẹn mà gặp dẫn nhau đến nhà có 3 cây phương đỏ, đang nở rộ.

Chúng tôi, bạn hữu Hải Quân của Lộ, có bữa ăn trưa đón một cặp Cá Song Ngư, vui vì gặp bạn, và niềm vui ấy kéo dài đến sân trước 1 khu nhà thuộc Anaheim cạnh Little Saigon, để cùng nhau chụp hình hoa phượng đỏ hiếm có ở đây.

Chúng tôi, tuổi đời trên dưới 70, đứng ngồi dới bóng mát của hai cây phượng cổ thụ, cứ tưởng như đang ở quê hương. Chợt như trẻ dại, chợt như mơ mộng. Hoa xưa đã kéo chúng tôi về một dĩ vãng xa xôi, đạp xe trong nắng hè, phượng vỹ che nắng, loáng thoáng hoa nắng trên mặt, loáng thoáng bóng hình ai kia, lay động một niềm vui mơ hồ.


Hoa phượng đỏ hiếm thấy ở miền nam CA, vì khí hậu, thổ ngơi không thích hợp. Thế mà hoa nở gần đây, chẳng biết duyên gì, chúng tôi gặp nhau, chụp cho nhau những tấm hình kỷ niệm, tìm lại màu hoa xưa ở một cái tuổi không trẻ, chỉ vì màu, dáng hoa, đã đưa chúng tôi trẻ lại.













Hình Ảnh: Phạm Ngọc Lộ & Nguyễn Ngọc Dung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét