Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Tôi Vẫn Biết Em Buồn Bên Mái Lá


Tôi vẫn biết em buồn bên mái lá
Hàng bụp thưa đôi búp nhú ơ hơ
øĐất xa trời bao năm mà đất nhớ
Những ngày giông đêm tối hẹn hò mưa

Em có mắt của một đời xa xứ
Thương hàng cau ngan ngát mấy chân vườn
Thương chết được nhưng bao giờ thấy lại
Bóng hình tôi về ngủ giữa hồn em

Tiếng chim hót sao nghe buồn qúa đổi
Bởi ngày qua nắng tắt sợi thu vàng
Em hãy cắn dùm tôi vài qủa ổi
Chùm mận tươi khi gío chuyển mùa sang

Tôi vẫn biết em buồn bên mái lá
Hỏi giòng sông đưa nước đến bao giờ?
Sông xa nguồn chắc sông sầu muốn khóc
Nhớ đầu doi cuối vịnh mái chèo khua

Đâu chỗ vá trên áo người cô phụ
Một thời xưa duyên dáng cuốn qua rồi
Nghe đứt ruột tưởng chừng trong đáy cốc
Hồn Trương Chi lãng đãng ấy là tôi

Và tất cả bờ ao kinh rạch ấy
Thoảng hương tràm hay hoa tím bằng lăng
Cũng não nùng vì muôn đời không thấy
Lũ ong xưa đàn bướm giởn tung tăng

Lâm Hảo Dũng
Trích từ Thi Tập Những Bài Thơ Của Tôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét