Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

Ta Vẫn Ngồi Đây!

      Cùng Bạn ,
      Tôi có một anh bạn dạy cùng trường ngày trước, giáo sư Lý Hóa, anh đã ngoài thất thập nhưng vẫn còn độc thân lại bị parkinson đang sống cô độc trong một căn apt. miền đông bắc Hoa Kỳ. Năm rồi anh có sang Cali thăm chúng tôi và các em học sinh cũ. 
      Nhìn hoàn cảnh anh ai cũng mũi lòng. Tháng rồi trong một email ngắn ngủi anh kể sơ về những trận bão tuyết liên tiếp bên ấy khiến tôi vô cùng xúc động, tôi rất thông cảm cảnh cô đơn cùng cực của anh vì tôi cũng đã từng nếm mùi tứ cố vô thân trong suốt 8 năm dài nơi vùng tuyết giá trước khi được đoàn tụ với vợ con .
      Xúc động với hoàn cảnh của anh tôi có tặng anh một bài thơ, nay chuyển đến các bạn dọc để thông cảm cảnh cô đơn vào mùa đông nơi xứ lạnh. Cám ơn
       Thân mến
       Mailoc



Ta Vẫn Ngồi Đây!

Ta vẫn ngồi đây ngắm tuyết trời
Mấy ngày tuyết đổ vẫn không ngơi
Tùng hồi gió rích qua khung cửa
Nặng trĩu hồn ta nhớ tơi bời

Ta vẫn ngồi đây mắt chẳng rời
Khung trời nho nhỏ tận xa xôi
Cánh đồng chói lọi chiều băng giá
Cơm nước bơ vơ lạnh cả rồi

Ta vẫn ngồi đây vẫn chiếc phòng
Tháng năm lặng lẽ vẫn giường không
Thời gian chầm chậm như dày xéo
Một mảnh đời ai vẫn lạnh lùng!

Ta vẫn ngồi đây bạn với đèn
Ngày ngày tắt vặn đã thân quen
Ai đâu tri kỷ nào ai thấu
Một phút hàn huyên bớt nỗi niềm

Mailoc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét