Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

La Renaissance - Niềm Xuân Mới



Plus je vieillis, plus l'arrivee du Printemps m'everveille,                
 Plus je vieillis, plus je decouvre des choses que je ne remarquais jamais avant.
Plus je vieillis, plus je m'apercois qu'il y a plus de Printemps derriere moi que devant moi,
Plus je vieillis plus je prends le temps de savourer chaque seconde, chaque minuite qui passent,
Plus je vieillis, plus je trouve que la saison de la "Renaissance" m'apporte de l'epanouissement et de la rejouissance.
Plus je vieillis, plus je prends soin de mes plantes et de mes fleurs, et combien j'aime leur parler.
Plus je vieillis, plus j'ecoute le chant des oiseaux qui ont tous une facon particuliere de chanter.
Plus je vieillis, j'espere revoir plusieurs autres printemps.
Plus je vieillis, plus je constate que je ne pensais pas comme ca etant plus jeune.
Plus je vieillis, plus je remercie le "Divin" de me faire revoir encore une fois de plus "La Renaissance" du Printemps

* * *
Càng có tuổi, tôi càng thấy sự kỳ diệu của mỗi độ xuân về
Càng có tuổi, tôi càng khám phá những điều tôi không thấy trước kia
Càng có tuổi, Tôi càng thấy những mùa xuân còn lại không còn bao nhiêu nữa
Cành có tuổi, Tôi càng sung sướng thưởng thức những giây phút đi qua
Càng có tuổi, Tôi càng thấy mùa xuân mang lại cho tôi sự ngây ngất
Càng có tuổi, Tôi càng thích săn sóc cây và hoa của tôi, và tôi thích tâm sự cùng chúng biết bao
Càng có tuổi, Tôi càng thích nghe chim hót, mỗi tiếng chim hót mỗi điều
Càng có tuổi, tôi càng ao ước được thấy nhiều mùa xuân trở lại
Càng có tuổi, Tôi càng thấy không nghĩ được như vầy khi còn trẻ
Càng có tuổi, Tôi càng muốn cám ơn Thượng Đế đã cho tôi thấy thêm một mùa xuân trở lại.
     
Niềm Xuân Mới 

Càng cao tuổi, Xuân về càng kỳ diệu 
Thấy bao điều ngày trước hiểu chẳng sâu 
Những mùa Xuân còn lại thoáng bóng câu 
Thôi tận hưởng từng phút giây trước mắt
Càng trọng tuổi, Xuân mang niềm ngây ngất 
Chuyện cùng hoa, tất bật cỏ cây vườn 
Lắng chim ca, nhiều giọng hót lạ thường 
Lại ao ước nhiều Xuân sang mới mẻ 
Càng luống tuổi, thâm trầm hơn lúc trẻ 
Cám ơn Trời còn thấy vẽ Xuân tươi 

 Mailoc phỏng dịch
Cali 12-19-13

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét