Thứ Hai, 5 tháng 6, 2023

Toronto Medical Groups & Thân Hữu Thành Kính Phân Ưu Cùng Gia Đình Bác Sĩ Trần Xuân Dũng


Thưa các anh chị

Xin chuyển lại các anh chị emails các anh Bác Sĩ Nguyen Như Thanh, Phạm Anh Dũng, và Bùi Trọng Cường, báo tin cho biết là anh Bác Sĩ Trần Xuân Dũng vửa qua đời tại Australia sau khi bị sưng Phổi/ Pneumonia.

Anh Bác Sĩ Dũng là bạn học cùng lớp tôi, học cùng nhau 7 năm Trường Thuốc, ra Trường cùng ngày với nhau, đi lính cùng ngày với nhau.
Anh BS Dũng là con người tài hoa, rất tình cảm, sống hết mình với bạn hữu, hết mình với Tổ Quốc và Dân Tộc Việt Nam và vô cùng chống Cộng.
Chúng tôi sống chung với nhau nhiều năm trời, ăn uống với nhau.
Anh Bác Sĩ Dũng là tác giả nhiều cuốn sách giá trị về Quân Lực Miến Nam Việt Nam, về Quân Y Miền Nam Việt Nam.
Anh Bác SĩDũng cũng là tác giả nhiều bài thơ với nhiều hình thức khác nhau, từ Đường Thi cho tới loại thơ mới.
Các sách vở, Thi Thơ - mà anh Bác Sĩ Dũng là tác giả- vô cùng giá trị, và được coi như tài liệu tham khảo rất cần thiết cho các học giả khảo cứu về Miền Nam Việt Nam.

Cầu xin Đức Phật Tổ Thích Ca Mâu Ni mở rộng bàn tay từ bi của Ngài, đón nhận anh Bác Sĩ Dũng về yên nghỉ dưới chân Ngài.
Xin các anh chị cầu nguyện cho một người chiến sĩ Thủy Quân Lục Chiến vô cùng Hiên Ngang và Khí Phách

Xin chia buồn với chị Trần Xuân Dũng và các cháu.

Nay Kính

Nguyễn Thượng Vũ
***
Các ban thân mến,

Anh Trần Xuân Dũng là em của Bs Trần Xuân Ninh Khu Giải Phẫu Tiểu Nhi Bệnh Viện Nhi Đồng.
Anh Dũng nguyên là Thiếu Tá Y Sĩ của TQLC
Anh là tác giả của bộ Chiến Sử TQLC, Quân Y QLVNCH, Tập thơ Như Sóng Thần Lên, Sống Chẳng Còn Quê, Văn Học Quân Đội và còn nhiều nữa mà hiện không nhớ
Anh ở cách tôi 2000 kms nên cũng ít gặp nhất là vì vụ Covid nên chỉ điện thoại nói chuyện. Lần cuối nói chuyện với anh cách nay khoảng 2-3 tháng.

Anh rất tốt, vui vẻ với anh em, Biết là có sinh thì có tử nhưng buồn thì vẫn buồn.

Thân mến,
Bùi Trọng Cường.
***
Chị Dũng ơi,

Nghe tin sét đánh, tôi bàng hoàng, ngẩn ngơ, cứ tưởng như không phải là sự thật. Cách đây ít lâu, tôi có nói chuyện với anh Dũng tại phòng mạch, qua WhatsApp, anh em còn vui cười hớn hở, ngờ đâu giờ đã ngàn thu cách biệt.
Cầu chúc hương hồn anh Dũng được an vui miền cực lạc.
Xin chia buồn với chị và các cháu, cùng đại gia đình.
Mong mọi người giữ được tinh thần trong cơn đau khổ vô cùng tận này.

Nguyễn Thanh Bình và gia đình.
***
Quí anh chị và các bạn thân mến,

Tin đến với tôi như một tiếng sét đánh, người đàn anh không những tôi mà nhiều anh em trong giới quân y và quân lực VNCH, đặc biệt binh chủng TQLC luôn cảm mến và kính trọng "BS Trần Xuân Dũng đã ra đi hôm qua 30 tháng năm, năm 2023 tại Melboure chỉ sau cơn sưng phổi (?!)". Thật hết sức sững sốt và đau buồn.

Anh ra đi để lại cho hậu thế một di sản hết sức quí báu với bao nhiêu cuốn sử, sách cũng như thơ mà anh đã viết hoặc một mình hoặc cùng viết chung với nhiều anh em trong Y giới.

Có lần anh tâm sự với tôi: "từ ngày qua Melbourne đến giờ, moa chỉ chạy chiếc xe mua ngày mới đến Úc. Bao nhiêu tiền làm ra đều dành để in ắn sách anh viết". Anh tâm sự tiếp :"VNCH đã không còn, là nhân chứng, mình phải viết để lại cho hậu thế bênh vực cho VNCH, vì sau nầy không ai làm được chuyện đó" Trong lá thư mới gửi cho tôi, chúng tôi hẹn ngày gặp nhau tại Melbourne, thế mà giờ nầy anh đã ra đi!

Anh luôn luôn thương yêu và giúp đỡ đàn em.
Cầu xin cho anh sớm an nghỉ nơi chốn trường sinh.

BS. Tống Viết Minh 
YKSG65/72, HD19
***
Ngày 30-5-2023 Thân Kính anh BS Vinh, ở Úc Vâng,Đúng là như vậy, mấy lần trước anh BS Trần Xuân Dũng có gửi Sách và Truyện cho tôi,
Có lần Anh gữi cho một người Bạn và người này chuyển cho tôi,
Riêng cuốn người Quân Y viết văn, và Lich Sử TQY vì quá dấy,nên Anh Trần Xuân Dũng gửi cho một người em hình như tại Sacramento bằng UPS đường thủy sau đó chuyển Bưu Điện cho tôi, vì gửi thẳng Post Office từ Úc thì cước phí cao quá chăng.
Với anh BS Trần Xuân Dũng,
Ngày xưa hoc chung, chúng tôi cùng lứa cùng lớp với nhau,đấu láo với nhau thường xuyên. và dễ hiễu nhau,thật thà với nhau và kính trọng nhau.
Nhất là tính tình anh Trần Xuân Dũng rất dễ thương,dễ thông cảm và giúp đỡ Bạn Bè,không tự cao tự đại nói chuyên thẳng thắn,vui vẻ, cởi mở và không bao giờ vòng vo và mang tính kỳ thị.
Nhưng từ khi đi Lính,và do di tản,nên chúng tôi không có cơ hội gặp nhau. Cá nhân tôi nghĩ anh Trần Xuân Dũng mang Nghệ Sĩ tính nhiều chăng.

Trong một Bài Văn tên là Phục Dược,in trên Tập San Y Tế của Đại Hội Y Tế toàn cầu VN tại Pháp,mà anh Trần Xuân Dũng viết có ghi đích danh tên tôi và la tôi, "là một thằng hay toe toét thành ra nó (tôi) học Dược là phải rồi."

Thường thường lúc tối, mới check emails, đột nhiên bữa nay, dậy sớm và check sáng sớm. khi nghe tin trên email, thì tôi cũng bàng hoàng lắm,
Phải check đến cả mấy emails, mới dám nhận sự thật.. và buồn,buồn và tiếc lắm.

Chúng tôi tuy vậy,cũng ít email riêng. Có email chung chỉ là phiếm [hiếm và lich sự bên ngoài mà thôi.
chỉ có cách nay chừng năm,một anh là BS Nguyễn Hữu Hiệp,Canada RIP, Chúng tôi có forward email từ người em ruột anh Hiệp báo tin,
Vì lúc nào cũng biết là Bạn Bè khỏe mạnh là quý rồi. Hỏi,có khi là phịa vì không có chi để nói với nhau hết , có emails chăng nữa, chỉ là dỡn dỡn và ba xạo ngoài luồng mà thôi.

Nay nhờ coi trên email thì mới biết tin,và buồn.
KÍnh Cám ơn Anh BS LIêm , Anh BS Dũng đã cho forum
Kính Cám ơn Anh BS Vinh/Úc đã thông cảm cho phân trần.
Vì, chỉ có vài tuần,cá nhân bị mất hai người Bạn quý thân.

NND 24 BBTD
***
31/5/2023

Thưa anh Năng, anh Dũng là bào huynh của BS Trần thị Lan(Psychiatrist, Sacramento ), lớp em Y khoa Sài gòn 73-79, em chỉ gặp anh ấy lần đưa chị Lan đến thăm, 6 năm trước, đâu biết anh ấy tài hoa văn học, thơ phú. Bây giờ thấy các thế hệ đàn anh đi xa dần dần, thấy buồn, thế hệ cuối cùng ưu tú lưu danh chính sử VNCH.

Vinh26
***
Quý huynh tỷ thân mến,

Nhận được tin buồn vô cùng bất ngờ Niên Trưởng Y Sĩ Thiếu Tá TQLC Trần Xuân Dũng vừa qua đời tại Úc Châu, hưởng thọ 80 tuổi

Bác Sĩ Trần Xuân Dũng là tác giả của nhiều cuốn sách quân đội có tình cách lịch sử và những bài thơ mang đầy tinh thần của một chiến sĩ yêu quê hương thương đồng đội, từng sống chết cho đất nước. BS. Trần Xuân Dũng luôn xứng đáng là một hình ảnh cho các đàn em nhìn lên và ngưỡng mộ qua phong cách của một bác sĩ và một quân y sĩ, qua cách cư xử, liên hệ, lời nói, sinh hoạt…
Em Vĩnh Chánh thành thật chia buồn với Đại Gia Đình, với BS. Trần Xuân Ninh và chị Bảo Anh Trần Tường Vi.
Em Vĩnh Chánh cũng xin chia buồn với Gia Đình Quân Y TQLC và Ban Biên Tập Tập San Y Sĩ Canada.

Đàn em xin thắp nén hương lòng cầu nguyện cho hương hồn Niên Trưởng Trần Xuân Dũng sớm được siêu sanh tịnh độ.
Thành Kính Phân Ưu

Em Vĩnh Chánh
***
Thành kính chia buồn cùng gia đình.
Khóc Y Sĩ Nhẩy Dù - Trần Xuân Dũng

Ngành Y mới mất một tài hoa
Nghiệp bút nghiên mang vác tới già
Lịch sử chọn phần, biên tiểu thuyết
Nhạc quê tuỳ điệu, viết lời ca
Sách nêu tội ác tên Hồ tặc
Thơ nhắc thê lương nỗi nước nhà
Y sĩ Dù vừa tung chuyến chót
Nơi nơi bè bạn lệ chan hòa.

Trọng kính
H Yến
***
Nhận được tim anh Trần Xuân Dũng vừa qua đời tại Úc Châu.
Xin chân thành phân ưu cùng Tang quyến anh Trần Xuân Dũng và chị Trần Tường Vi.
Nguyện cầu Hương Linh anh Trần Xuân Dũng sớm về Cõi An Bình

Mùi Quý Bồng

***

Thưa các anh chị

Sáng hôm nay Đàm Giang có gửi cho tôi email tưởng niệm lại kỷ niệm chung khi anh chị BS Trinh Cường & Đàm Giang sang Úc chơi và được anh Trần Quốc Đông dẩn tới thăm anh BS Trần Xuân Dũng.
Vì vậy trong email này tôi chỉ xin tóm tắt kỷ niệm của Đằm Giang với Dũng.

PS: tôi vừa nói chuyện với anh BS Dương Hồng Mô, anh Mô nhớ anh BS Dũng rất nhiều vì cả hai anh em thân nhau sau khi đi cải tạo về, hay gặp nhau, bàn luận, tìm thời cơ làm “thuyện Nhân”.

Rất thân mến
(Nguyen Thuong Vu)
 ***
Thưa các anh chị

Xin chuyển lại các anh chị email của BS Nguyễn Ngoc Bích, viết từ London, với những ý nghĩ tình cảm vô cùng thân thiết với BS Trần Xuân Dũng
Email kèm theo hình ảnh chụp từ trên 60 năm về trước
(Nguyen Thuong Vu)

(Ảnh ở trại - Hàng đứng: Dũng đứng giữa, Hàng ngồi: Bich dưới Dũng)

BS Vũ thân mến.
Quá bất ngờ khi được BS Vũ báo tin BS Trần Xuân Dũng đã từ giã chúng ta để về miền cực lạc vì Bích mới nhận điện thư của Dũng hỏi thăm và cám ơn mỗi khi ngày 30 tháng 4.

Bích và Dũng đã từng quen biết nhau từ hồi học trường Chu văn An , Dũng ban B còn Bích ban A . Ngày các sinh viên phải thụ huấn Quân sự học đường [ cao đẳng quân sự ] cùng đi thực tập quân sự ở Long Hải nước ngọt cùng lều cùng toán , Dũng một con người rất hòa đồng với mọi người , vui vẻ và giúp đỡ anh em, thật đáng quý.
Dũng,một con người rất hòa nhã,văn chương uyên bác, kính trên nhường dưới, thưởng phạt phân minh, không quên ơn người khác dù là chuyện nhỏ.

Nhớ lại Đại hội Y Khoa Paris 1991, bữa ăn sáng đầu tiên, vợ chồng và cháu lớn gái từ Úc qua dự, vừa trông thấy gia đình Bích,vợ chồng và cô con gái đã chạy lại Dũng giới thiệu cháu gái với Bích chuyện xưa, thăm hỏi và cám ơn đã lái xe đưa vợ con Dũng tuy mới sanh chưa được 24 giờ đi từ Bảo Sanh Viện  Từ Dũ về nhà bên Hàng Xanh trùng ngày 1 /5/1975.(Bích vào Từ Dủ từ 29/4 do BS Nam nhờ vào giải quyết hộ những bệnh nhân nằm chờ mổ vì thiếu bác sĩ mổ)

Xin cầu nguyện vong linh Bác Sĩ Dũng sớm về cõi Vĩnh Cửu và xin chia buồn cùng gia đình.

Nguyễn Ngọc Bích

*** 
Cảm ơn anh Bình và anh Viết Minh báo tin buồn.
Em thật sửng sốt và đau buồn khi hay tin Bác sĩ Trần Xuân Dũng đã ra đi.
Em chỉ gặp và trò chuyện cùng Bác sĩ Dũng, nhân dịp anh làm MC trong một buổi ra mắt tập thơ của Thi Sĩ Lâm Hảo Dũng từ Canada qua Melb..
Tuy thời gian gặp gỡ ngắn ngủi nhưng với phong cách đĩnh đạt, nói chuyện hiền từ, kiên quyết của anh, ai ai từng quen biết anh Dũng đều quý mến và kính trong anh.

Em xin Thành Kính Phân Ưu, đồng hành cùng chị Trần Xuân Dũng và Tang quyến trong nỗi đau mất mát này.
Nguyện cầu cho Hương Linh Bác Sĩ Trần Xuân Dũng sớm siêu thoát về Miền Cực Lạc

Thành kính Hiệp Nguyện

Kim Oanh
Melbourne 5/2023
***
Cám ơn anh Bình, anh Minh đã báo tin.
Mấy hôm nay nước Úc đã bắt đầu vào đông, trời trở lạnh, có lẽ vì vậy mà người cao tuổi như bác sĩ Trần Xuân Dũng chưa thích nghi được với thời tiết nên bị sưng phổi và ra đi thình lình. Nhưng thật ra cũng là số mệnh mà thôi.

Bác sĩ Trần Xuân Dũng đã sống một đời có ý nghĩa, hết mình cho bạn hữu, cho quốc gia dân tộc thì giờ đây bên kia thế giới chắc hẳn đang vui cười hạnh phúc trong khi ở thế gian này chúng ta thương khóc, hụt hẫng, ngậm ngùi.

Nguyện cầu cho hương linh bác sĩ Trần Xuân Dũng được siêu thoát vãng sinh về chốn niết bàn yên nghỉ ngàn thu.

Thành kính phân ưu cùng tang quyến bác sĩ Trần Xuân Dũng.

Tố Kim
***
Diễn đàn LTCD thế kỷ 21 thành kính phân ưu cùng chị Trần Xuân Dũng và chúc anh Dũng yên nghỉ trong cõi Vĩnh Hằng.

Con Cò
Chủ bút diễn đàn LTCD thế kỷ 21
***
AnhThanh Bình và Quý Anh Chị,
Mỹ Ngọc đi thăm mấy đứa cháu, xa nhà và không mang theo comp.
Hôm nay mở phone đọc e mail, boàng hoàng hay tin Anh Trần Xuân Dũng đã ra đi. 
Xin chia buồn cùng Quý Anh Chị và TSYS. THÀNH KÍNH PHÂN ƯU cùng Chị Dũng và tang quyến. Cầu nguyện hương linh Anh Dũng sớm tiêu diêu miền cực lạc.
Kính nhờ Anh Bình chuyển dùm tới Chị Dũng. Cám ơn Anh Bình và kính chúc bình an.

Thân Kính,

Mỹ Ngọc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét