Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Mưa Nhớ (Phần 2)



Xướng:
Mưa Nhớ


Mưa ở bên này lạnh buốt ôi
Mua dâng gợi nhớ dạ bồi hồi
Mưa rơi ngõ vắng khô tim óc
Mưa ngập đường hoang ướt mắt môi
Mưa kéo hồn thơ qua núi biển
Mưa đem thi phú đến nương đồi
Mưa xưa người ấy quay lưng bước
Mưa ngẩn ngơ đời lẻ bóng tôi

Minh Thúy
***
Mưa Lòng


Mưa hoài mưa mãi nhớ thương ôi
Mưa tháng mười con tạo đáo hồi
Mưa rỉ rả chưa mờ ký ức
Mưa âm ỉ ấm mặn đôi môi
Mưa bay gió đẩy qua nương rẫy
Mưa rắc giọt lay vượt núi đồi
Mưa nhớ chuyện xưa buồn não nuột
Mưa như thực tại tiếng lòng tôi

Hoành Châu
***
Mưa Ước


Mưa dầm suốt tháng hỡi trời ôi!
Mưa thấu lòng ai những bổi hồi
Mưa dạt làng quê nhòe ánh mắt
Mưa tràn phố thị tím làn môi
Mưa giăng giọt nhớ đau bờ mộng
Mưa bủa màn thương tủi vạt đồi
Mưa ước lòng yêu nhen rực lửa
Mưa đừng ngâm hủy... cả đời tôi.

Phan Tự Trí

***
Mưa

Mưa ào phủ lịm buốt hồn tôi
Mưa mịt mù sân tối đỉnh đồi
Mưa hũy con đường quen bước ấy
Mưa tràn nẻo phố chạnh lòng ôi
Mưa còn rải rắc gieo thương khổ
Mưa vẫn cuồng điên trút những hồi
Mưa ngỏ thiên nhiên lời cảnh tỉnh
Mưa buồn ngấm lạnh cả bờ môi !

Mai Thắng (Uyên Du)

171019
***
Mưa dồn, núi lở, hỡi trời ôi!
Mưa dập gần, xa, cảnh khó hồi
Mưa sớm cành rơi nhầu cụm lá
Mưa chiều mái đổ rát bờ môi
Mưa cho ruộng lúa trôi ngoài bãi
Mưa để đàn nai gục giữa đồi
Mưa cứ vô tình chi rứa mãi
Mưa nào thấu hiểu nỗi lòng tôi!

Phạm Duy Lương***
Mưa Tình


Mưa vui biết mấy, sao than ôi?
Mưa xuống giúp ta mát mấy hồi,
Mưa tưới cây non xanh nụ lá,
Mưa ươm thiếu nữ thắm làn môi.
Mưa tràn mạ tốt khắp đồng ruộng,
Mưa ngập cỏ tươi tận núi đồi.
Mưa níu chân người, thềm chững bước,
Mưa tình chớm nở ngập hồn tôi.

Bảo Trâm

***
Mưa

Mưa như giọt lệ khó than ôi!
Mưa giục lên đường, trống thúc hồi
Mưa gọi kết đoàn đòi nợ mắt
Mưa kêu tranh đấu trả vay môi!!
Mưa mời tiến trước xây Sông Nước
Mưa hối đi sau dựng Núi Đồi.
Mưa dội ào ào hưng cách mạng
Mưa mừng phục quốc thỏa lòng tôi.

Camthành, Oct 19 2017
Tha Nhân
***
Mưa Nhớ Thương

Mưa khẽ thì thầm nhắc nhở tôi
Mưa gieo từng sợi nhớ liên hồi
Mưa Xuân dịu mát ...tươi màu mắt
Mưa Hạ ấm nồng...thắm nét môi
Mưa tuyết Đông buồn phơi trắng núi
Mưa Thu lá úa phủ hoen đồi
Mưa như tiếng nhạc sầu nhân thế
Mưa tiếc những ngày ...Xứ Bưởi...ôi !

Thy Lệ Trang
***
Mưa Cả Trong Mơ


Mưa chi mưa lắm thế trời ơi
Mưa ngập đường quê trắng núi đồi
Mưa phủ Kim Luông cay khóe mắt
Mưa chìm Vị Giã bợt làn môi (*)
Mưa giăng núi Ngự lòng ngao ngán
Mưa giật Vân Lâu dạ bổi hồi
Mưa cả trong mơ trôi ký ức
Mưa tầm mưa tã héo lòng tôi.

Huy Phương
(*)Vĩ Dạ = Vị Giã (Cách phát âm của người của dân Nghệ Tĩnh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét