Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Mưa Nhớ (Phần1)



Xướng:
Mưa Nhớ

Mưa ở bên này lạnh buốt ôi
Mua dâng gợi nhớ dạ bồi hồi
Mưa rơi ngõ vắng khô tim óc
Mưa ngập đường hoang ướt mắt môi
Mưa kéo hồn thơ qua núi biển
Mưa đem thi phú đến nương đồi
Mưa xưa người ấy quay lưng bước
Mưa ngẩn ngơ đời lẻ bóng tôi

Minh Thúy
***
Các Bài Họa:
Mưa Nhớ Huế

Mưa ở xử người, nhớ Huế ôi
Mưa còn rỉ rả mãi từng hồi
Mưa về Vĩ Dạ, hồng đôi má
Mưa ghé Trường Tiền, ướt cặp môi
Mưa viếng Ngự Bình, mây đỉnh núi
Mưa qua Bến Ngự, gió lưng đồi
Mưa hoài vạn kỷ, màu ly biệt
Mưa để sầu vương mãi với tôi.

Thanh Trương
***
Mưa Huế

Mưa lũ quê nhà sợ quá. Ôi!
Mưa như trút nước ngập liên hồi
Mưa từ Đập Đá nhòe đôi mắt
Mưa đến Trường Tiền tái cặp môi
Mưa giục đàn chim về vách núi
Mưa vây bọn trẻ trú ven đồi
Mưa cho hả giận người năm ấy
Mưa rửa hận đời Huế của tôi

Phạm Kim Lợi
***
Mưa Xứ Quảng


Mưa suốt đêm ngày, dai dẳng...ôi!
Mưa như trút nước xuống liên hồi
Mưa tràn lênh láng nơi thôn xóm
Mưa phá tan hoang khắp rẫy đồi
Mưa khiến người già rưng khóe mắt
Mưa làm trai gái héo bờ môi
Mưa khơi ký ức buồn đau cũ
Mưa chẳng thương dùm xứ Quảng tôi!

Sông Thu
***

Mưa Phùn

Mưa dài não nuột cả ngày ôi!
Mưa chẳng ngưng cho được mấy hồi
Mưa thấm liên miên sờn vạt mỏng
Mưa hờn giận dỗi bợt bờ môi
Mưa che ngấn lệ,người xa bến
Mưa dấu niềm đau kẻ vượt đồi
Mưa mãi khi tâm còn thổn thức
Mưa tầm tã lạnh buốt hồn tôi..

 Thanh Hoà
***
Mưa Buổi Sơ Giao

Mưa sao dai dẳng quá người ôi?
Mưa khiến cho ta nhớ lại hồi!
Mưa mãi với người se mái tóc
Mưa luôn theo gió lạnh bờ môi
Mưa gây xao xuyến thời lên phố
Mưa tạo nhớ nhung lúc xuống đồi
Mưa bữa sơ giao - giờ chửa dứt
Mưa khơi tâm sự - của lòng tôi 

Trương Văn Lủy

***
Mưa Dầm Kỷ Niệm

Mưa buồn da diết lạnh lùng ôi..!
Mưa thúc giục như nhạc trống hồi
Mưa nhắc Tịnh Tâm yên ý tưởng
Mưa nhìn Đồng Khánh dịu làn môi
Mưa rơi trầm mặc Nam Giao dốc
Mưa tẩm uy phong Núi Ngự đồi
Mưa điểm trang đài tà áo Huế
Mưa dầm kỷ niệm mãi trong tôi.

Như Thị
***
Mưa Xuân Nhớ

Mưa buổi xuân về tuyệt quá! Ôi!
Mưa rung trống hội đổ liên hồi.
Mưa xui mấy cậu đong đưa mắt
Mưa khiến bao nàng mấp máy môi.
Mưa rót li an dâng cõi tiệc
Mưa đem bụi phúc tặng dân đồi.
Mưa dường gợi tới người xa xứ
Mưa chợt nao lòng day dứt tôi 

Trần Như Tùng
***
Mưa...Mưa


Mưa chi mưa lắm dạ bồi hồi
Mưa ngập đường về lạnh Huế ơi!
Mưa thả sông Hương sầu lên mắt
Mưa giăng Núi Ngự ướt bờ môi
Mưa về Vỹ Dạ cau mơ lối
Mưa đến Kim Long bưởi ngóng đồi
Mưa hỡi mưa hời lòng rã rích
Mưa đan kỷ niệm thấm hồn tôi

19.10.2017
GM.Nguyễn Đình Diệm
***
Mưa Lòng

Mưa chiều sùi sụt bạn đời ôi!
Mưa nhắc lòng ta nhớ lại hồi…
Mưa xót xa ai vầy nét ngọc
Mưa nhòa nhạt bóng lạnh bờ môi
Mưa làm kẻ ở sầu trên bến
Mưa để người đi lặng cuối đồi
Mưa tự ngày nao buồn chửa ngớt
Mưa thành bão tố buốt hồn tôi.

Nguyễn Gia Khanh

Mời bạn nhấp vào xem tiếp phần 2: Mưa Nhớ ( Phần 2)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét