Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Trần Tình



Bài Xướng:Trần Tình

Trần tình lại độc bóng cùng tôi
Rượu nhạt, men cay cái lẽ đời
Nợ chả hề vay sao quản gánh…
Lợi đâu dưng nhận vẫn lo đòi…
Trời cao, tay với xa trùng quá
Đất rộng, chân nhoài ngắn cũn ôi
Chẳng bỏ rơi ta, thân nhất: Bóng
Đêm buồn, tớ lại … đốt đèn soi!

Cao Bồi Già
***
Các Bài Họa:

Nghèo Tự Thuật


Nghĩ mà ngán ngẩm số phần tôi
Nghèo xác nghèo xơ cả cuộc đời
Cố gắng chưa qua thân ở đợ
Miệt mài chửa thoát kiếp tôi đòi
Không hờn đất thấp không thương tưởng
Chẳng trách trời cao chẳng rọi soi
Để mặc thằng bần đeo bám mãi
Khổ ơi là khổ, ối chao ôi !

Thục Nguyên
***
Trách Bóng


Gắn bó ai bằng bóng với tôi
Tưởng như đủ cặp mãi trên đời
Ngồi gần, chật ghế mà luôn muốn
Đi kế, chen chân vẫn cứ đòi
Đã ngỡ thủy chung, tình... quá tuyệt !
Nào ngờ bạc bẽo, nghĩa...than ôi !
Còn nguồn sáng rọi, còn thân thiết
Đêm đến rời xa khi hết soi.

Sông Thu
***
Bạn Và Tôi
Sáng chiều hai đứa bạn và tôi
Quấn quít bên nhau suốt cuộc đời
Ngoài ngõ trong nhà chưa thắp sáng
Trên trăng dưới bóng chẳng đua đòi
Đường xa chân mỏi nào than vãn
Đêm vắng canh tàn vẫn lặng soi
Tình nghĩa đôi ta luôn gắn bó
Tắt đèn nhớ bậu lắm ai ôi!

Thiên Hậu
  ***
Kìếp Oái Oăm

Trần tình thiên hạ kiếp thằng tôi
Vay chiếm oái oăm của sự đời.
Chiếm nắng chiếm sương trời để mặc
Vay rau vay cỏ đất không đòi
Vậy mà cũng lớn “thừa tâm” , hí
Rồi lại thêm oai “thiếu tướng” , ôi.
Chống nhũng công dân bàn việc nước
Lòng này vui dưới ánh dương soi .

Trần Như Tùng
***
Đổi thay vận thế cái thằng tôi 
Mang nợ trần gian phải chịu thôi 
Khô cạn tình người, không chỗ giúp 
Mập mờ công lý, chẳng nơi đòi 
Ao sâu cá quậy, luôn nhơ nhớp 
Nước đục lòng tham, mãi bẩn ôi 
Cho dẫu rằng ai chưa lấm bụi 
Gương đời ô uế khó mà soi..!

Thanh Trương
***
Gửi Huynh Thục Nguyên

Ô hay ! mở miệng mãi than đời
Thượng đế trên trời cũng hỡi ôi !
Hạnh phúc- sao hoài lo dĩ vãng ?
Tự do- lại cứ nghĩ tôi đòi ?
Ngày ngày...lắm bữa cần câu thả
Tối tối...đôi vần bóng điện soi
Ông Cử, ông Nghè xưa có được
Làm thơ, câu cá ...giống huynh tôi???

Thy Lệ Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét