Thứ Sáu, 20 tháng 2, 2015

Thí Dụ Em Về Đêm Ba Mươi



Em bây giờ buồn khác xưa không?
Nghe nói tháng giêng nào hoa rụng
 Melbourne chiều cây khua lá
Hát sầu mấy điệu Vĩnhlong

Em bây giờ gieo mấy lứa hoa
Nhan sắc cho đời cô phụ
Cây táo ai trồng lắt lẻo đồi xa
Rụng những chiều viễn xứ

Gió nao lòng hương khói
Hẹn về một đêm ba mươi
Thơ tình viết thay liễng đỏ
Vai xưa vàng võ hương đời

Tìm về một đêm ba mươi
Xe lửa nặng lòng xa xứ
Thí dụ em về mình không gặp
Biết còn nhau mây cũ chân trời

Biết còn dấu tình trong trang blog
Melbourne buồn chưa hết Vĩnhlong
Thí dụ tôi đi làm khách lạ
Thấy mưa rơi sao chẳng chạnh lòng

Biết còn dấu tình trong tiếng thở
Ghế công viên hồi hộp tiếng giày
Kề vai khăn áo đầy sông nước
Thí dụ em về tôi đêm nay

Thí dụ tôi về đêm nay ba mươi
Em có khóc như ngày vui thứ nhất
Nặng lòng ai kẻo kẹt võng đưa
Đếm những mùa hoa nhớ Tết

Biết đêm nào là đêm ba mươi
Ngày qua nhạn vắng xa người
Tôi thí dụ cũng như đời thí dụ

 Melbourne nhà em chiều hoa rơi

Lâm Hảo Khôi

(Hăm mấy tháng chạp 2015)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét