Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

Buồn Thiu


Nhịp võng đong đưa giấc ngủ trưa
Ầu ơ mẹ hát khúc giao mùa
Cho con khôn lớn theo ngày tháng
Chợt nhớ mẹ hiền – mơ dáng xưa.

Tôi ngồi nhìn lại nhũng hàng cây
Bờ sông, con rạch nước dâng đầy
Trên cao những cánh diều đi lại
Mặc gió tung hoàng thổi lắt lay.

Tôi nhìn tóc mẹ phủ khăn choàng
Quần vo áo vận mẹ lang thang
Bán từng quả khế, chanh, cóc, ổi
Quang gánh đầu thôn đến cuối làng.

Gần nhà cô bạn thích me keo
Dù gai chơm chỡm cũng ráng trèo
Chùm me chín mộng màu đo đỏ
Em chép miệng cười – tôi ngó theo.

Có lúc em khen nhánh phượng hồng
Tôi leo bị té xuống dòng sông
May sao con nước rong vừa lớn
Nâng đở thằng cu sớm bốc đồng.

Những buổi âm u đến sân chùa
Trầm tư cô tịch nắng lưa thưa
Mẹ đi buôn bán em đi học
Lặng lẽ tôi ngồi đếm giọt mưa.

Bây giờ tóc đã úa màu tiêu
Mẹ đã đi xa một buổi chiều
Em bỏ làng quê đi mất biệt
Còn tôi thơ thẩn mặt buồn thiu.

Dương Hồng Thủy
( Ngày của Mẹ 11/05/2014)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét