Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2024

Gốc Anh Đào Kiên Cường



Là cư dân trong vùng Hoa Thịnh Đốn, tôi cảm thấy rất may mắn vì năm nào cũng được ngắm cảnh đẹp của mùa hoa anh đào dọc theo Tidal Basin. Những cánh hoa đào hồng nhạt trong thời gian nở rộ thường mê hoặc tôi, cho tôi cảm giác như mình lạc vào chốn thiên thai trong những giấc mơ đẹp.

Hàng năm, hễ mùa Xuân đến, hoa anh đào nở,tôi thường đến đây ít nhất một hay hai lần để thưởng thức và chụp hình. Tuy nhiên, vấn đề chính vẫn là lần nào tôi cũng ghé thăm “Em”, một Gốc Anh Đào rỗng ruột, toàn thân khô mục nhưng vẫn không buông bỏ, vẫn duy trì chút ít nhựa sống nở hoa.


Tôi gọi “Em” là “Gốc Anh Đào Kiên Cường” bởi vì với tấm thân tàn tạ, không được nhiều sức khỏe như những cây cùng thời, vậy mà năm nào “ Em” vẫn cố gắng sản sinh những đóa hoa để cùng góp phần cùng “bạn” gần đấy tạo nên cảnh đẹp ven hồ.

“Em” đã thu hút sự chú ý của nhiều khách du lịch và dân địa phương. Bằng trí tưởng tượng của mọi người, “Em” có thể là “Chàng”, là “ Nàng”, là “ Anh”, là “Chị”… nhưng trong tất cả “Em” là biểu tượng của sự kiên trì, chịu đựng, lòng quả cảm, vượt khó để phụng sự cho nhân loại những gì tươi đẹp nhất mà “Em” có thể.

Sự kiên cường của “Em” đã làm tôi liên tưởng đến những người trong tình trạng sức khỏe suy yếu từng ngày mà vẫn cố gắng làm vui cho đời, giúp ích cho người.
“Em” đã làm tôi thú vị khi thấy “Em” vẫn đều đặn hiến dâng cho đời những đóa hoa đẹp hàng năm. Cho dù những đóa hoa mong manh, dễ tàn phai trong thời gian ngắn ngủi, chúng đã từng làm đẹp và làm vui mắt người trước khi rơi xuống đất và tan biến đi.


Năm này qua năm khác, từng mùa từng mùa qua đi, “Em” kiên cường vượt qua hoàn cảnh khắc nghiệt của ngập úng, gió mưa, tuyết lạnh … chỉ để mọi người thấy “Em” vẫn còn sống và vẫn duy trì ra hoa.

Thế mà bây giờ, số phận của em chẳng khác nào như những cánh hoa đào dễ tàn phai. Do sự biến đổi của khí hậu, triều cường của bờ hồ ngày càng dâng cao hơn, và sự ngập úng ven hồ ngày càng trầm trọng, khiến cho chính phủ Hoa Kỳ lên kế hoạch dời hơn trăm gốc hoa đào ven bờ Tidal Basin để kiến thiết lại bờ đê ngăn nước.
Theo kế hoạch,“Em” sẽ là một trong những cây Anh Đào bị dời đi. Đây là tin khá buồn khiến cho nhiều người đến thăm “Em” lần cuối với những đóa hoa hồng tạm biệt hay những tấm hình kỷ niệm.

Riêng tôi, “Em” mãi mãi là hình ảnh đẹp trong tâm trí. Và khi nhớ về “Em”, tôi sẽ kiên định hơn về cách phụng sự cho đời.


Cung Thị Lan


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét