Thứ Tư, 22 tháng 11, 2023

Lễ Tạ Ơn 2023

 

Tôi trở giấc, vầng dương đã rạng
Rải ngàn tia rực sáng ngoài hiên
Tiếng bầy chim ríu rít ngoan hiền
Tạ Đất Trời triền miên nhịp sống

Với bình minh ngập tràn hy vọng
Hoặc hoàng hôn gió lộng thu hương
Nhìn khóm hoa bung nở cuối vườn
Tạ Ơn Đời vấn vương chan chứa

Tôi được sinh duyên nào chọn lựa
Ơn Cha cùng Mẹ tựa tiền căn
Thác ghềnh đầy trắc trở băn khoăn
Lời Phụ Mẫu khuyên răn khắc dạ

Ơn dạy dỗ Thầy Cô giáo hóa
Ơn bạn bè ngày lụn tháng qua
Tình thật gần dù sống cách xa
Xoa dịu vết thương tôi vấp ngã

Khi tôi đến một nơi xa lạ
Nửa vòng trái đất xứ Cờ Hoa
Dẫu từng trăn trở nhớ quê nhà
Ơn cưu mang giúp tôi yên dạ

Ơn người với một nền văn hóa
Ơn áo cơm không kể lạ quen
Ơn chăm lo bất luận sang hèn
Ơn Quê Hương thứ hai tôi sống

Tôi hạnh phúc biết mình chẳng mộng
Vào ngày Tổng Thống thả gà tây
Nhắc người dân LỄ TẠ ƠN nầy
Với nước Mỹ tràn đầy nghĩa trọng

Lời kính gởi vô vàn ngưỡng vọng
Cuối đời còn trĩu đọng hàm ân
Luôn ghi lòng khắc cốt ân nhân
Cùng LỄ TẠ ƠN xin tạc dạ

Thanh Song Kim Phú 
***
Tạ Ân Người

Trót đã sinh ra giữa đất Trời
Lòng hay tự nhủ Tạ Ân đời
Tình Cha dạy dỗ luôn ghi dạ
Nghĩa Mẹ can ngăn vẫn nhớ lời
Bạn nhắc tâm trau vầng nguyệt tỏ
Thầy khuyên trí luyện ánh sao ngời
Hăm Ba Mười Một Hoa Kỳ đón
Lễ trọng hàm ơn kẻ giúp người


Thanh Song Kim Phú (Họa)
CA.Nov/18/2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét