Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2023

Mai Tôi Đi

  

Mai tôi đi ... xin đừng ai thương khóc
Nguyện giúp tôi về nước Chúa bình an
Cả đời tôi phạm lỗi quá nhiều lần
Trong cuộc sống trải bao điều thử thách

Giã từ nhau xin đừng ai oán trách
Hãy quên đi chuyện cũ lúc sinh thời
Những giận hờn, xúc phạm phút đùa vui
Xin người hãy giúp tôi lời kinh nguyện

Mai tôi đi ...mong rằng sẽ hết chuyện
Nỗi ưu tư, phiền muộn sẽ không còn
Cảnh giàu sang, phú quý có như không
Và tất cả chỉ còn là cát bụi

Ai cũng biết đời người rất ngắn ngủi
Phút phù du trần tục có ra gì
Cảnh chia tay, phút cuối sẽ được chi?
Ngoài giọt lệ cho người vừa nằm xuống

Mai tôi đi ...nếu người còn thương tưởng
Xin một lần, dù chỉ một lần thôi
Đọc vài kinh đưa tiễn một kiếp người
Ai rồi cũng ra đi lần từ biệt

Xin Ơn Trên giúp con lời tha thiết
Để hồn con về cõi phúc Thiên Đàng
Kiếp con người mong được hưởng bình an
Về nước Chúa con đường con mơ ước

Cuộc sống này có bao giờ biết trước
Buổi chia tay kẻ trước, rồi người sau
Sống bon chen, ganh tị là niềm đau
Ngày nằm xuống, nấm mồ nơi hoang lạnh

Nguyễn Vạn Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét