Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

Cà Phê Một Mình



Cà Phê Một Mình

Sáng nay cà phê một mình
Từng giọt nhỏ xuống lặng thinh
Vài hạt đường pha vị đắng
Sầu lắng sầu gắn môi xinh

Ô cửa kính mưa vô tình

Giọt buồn lung linh mắt ngọc
Một mình xoay ly cô độc
Tìm lại mình bên cốc café

Kim Oanh

1/10/2010
***
Cà Phê Một Mình

Sáng sớm cà phê chỉ một mình
Ngoài ô cửa kính nắng lung linh
Giọt thương ngây ngất nghe đằm thắm
Giọt nhớ nghẹn ngào uống lặng thinh
Nhấp ngụm cô đơn pha vị đắng
Xoay ly sầu muộn chạm môi xinh...
Kìa Hoàng Oanh hót bên bờ dậu
Như nhắn cùng ta chớ lụy tình!

Duy Anh
July 6, 2019
***
Mình Tiếp Mình

Ngày mở, cà phê mình tiếp mình
Giọt buông từng giọt nhỏ mần thinh
Nước hòa đau lắng đâu vô nghĩa
Trời thả sầu rơi cũng thấu tình!
Chén tỉnh môi kề hương vị đắng
Ly say mắt chạm búp tay xinh
Quên niềm u trệ vươn ra nắng
Chợt thấy hồn ta sáng diệu linh!

14-7-2019
Nguyễn Huy Khôi
***
Vị Cà Phê

Cà phê âm thầm nhỏ
Như giọt ướt tâm tình 
Một sớm mai rớt xuống
Hiện từng mảnh tâm linh!

Tiếng sầu sao thánh thót 
Nhạc khúc sao buồn tênh 
Ôi chiếc chim bé nhỏ
Hót chi bản sầu thành?

Ngày mai trời lại đẹp 
Qua mưa dầm , nắng hanh 
Hãy rũ sầu đi nhé 
Cho bến đời thêm xinh!

Locphuc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét