Thứ Ba, 13 tháng 2, 2018

Tết Sắp Đến



Cuối năm rồi, mọi người làm thơ Tết
Thơ mùa Xuân rực rỡ cúc mai lan
Còn tôi thích làm thơ tình thở than
Chắc tại “nghiệp” nên thích thơ tình ái
Tình trai gái mà phải tình ngang trái
Thơ thất tình đọc mới thấm thía, hay!
 Hơn bốn mươi năm, trái đất vẫn đều quay
Tôi ăn Tết ở nơi này, Mỹ Quốc
Hơn nửa đời xa quê hương thân thuộc
Chưa bao giờ về dịp Tết Việt Nam
 Tết sắp đến mà sao tôi chán ngán?
Bao hân hoan vào dịp Tết lụn dần
Một ngày thường, cũng giống mọi ngày thôi
Hai mươi ba tháng Chạp, sắp Tết rồi!
Cũng ngày này, khi xưa sao rộn rã
Hai mươi ba, tiễn ông Táo về trời
Ở nơi này, sao chẳng còn nôn nã
 Dửng dưng quá những ngày gần kề Tết
Hãy vui lên, tôi tự nói với mình
Năm chó đến, năm con gà sắp hết
Hãy mĩm cười, vui nhìn nắng bình minh

Như Nguyệt
23 tháng Chạp Âm Lịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét