Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

Tình Ngỡ Xa Rồi



Nhớ ngày nào ta trao nhau niềm tin
cùng cố gắng đi kiếm tìm hạnh phúc
luôn lo sợ những lọc lừa không thực
cố tạo cho mình khoảnh khắc yêu thương.

Tình yêu là gì ? luôn mãi vấn vương
hạnh phúc là chi ? cho mà không nhận
em luôn bước tung tăng nhưng cẩn thận
có bao giờ : nhìn lại kẻ đi sau ?

Em không bao giờ nhận mình là sai
ta cũng chưa nói một lần xin lỗi
tuổi còn trẻ mà tâm hồn già cỗi
cảm xúc nồng nàn - không chịu thứ tha.

Lúc nào tim em thổn thức kiêu sa ?
mình bên nhau nhưng như phà không bến
em thường quay mình khi ta bước đến
khiến đôi chân hụt hẩng đến bây giờ !

Ta gởi tâm tình với những vần thơ
vào buổi đầu em cười vui rất thực
và những lần giận hờn em bật khóc
nước mắt nào cho mặn chát nỗi đau.

Ta ví như kẻ hàn sĩ không giàu
nhỡ chạm vào gốc cây đau thắm thiết
nhưng thời gian sau khi mình giã biệt
gối hết sưng - chẳng nhớ một lần đau.

Thế rồi chúng mình lại phải xa nhau
em hay hàng cây - âm thầm còn đó
chỉ riêng ta trong nắng chiều tan vỡ
đứng nhìn em hạnh phúc vẫy tay chào.

Mưa đêm nay âm thầm qua phố chợ
trong lãng quên nén tâm sự buồn chưa
ta không khóc nhưng nghẹn ngào hơi thở
tê tái màu mây trời đã sang mùa...

Dương hồng Thủy

20-10-20114

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét