Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Thương Tiếc Hoàng Ngọc Quang (Ái Hữu 72)




Anh Quang ơi! Hỡi người anh thứ Tám
Suốt năm rồi không thấy bóng hình anh
Anh ra đi sao chẳng nói lời nào?
Hình bóng bạn mãi còn trong tâm tưởng.
               
Tôi khóc anh! Hỡi người anh thứ Tám
Sáng mai nầy sinh nhật hội mình đây
Bạn anh đây, ngồi đây đợi bạn về
Anh đi mãi, mãi đi quên trở lại
                
 Tôi thương bạn, hỡi người anh thứ Tám
Khóc số phần, thương phận h
m hiu.
Chưa trọn vẹn cuộc đời trần thế .
Sớm lìa đời khi tuổi mộng còn xuân
           
Tôi nhớ bạn hỡi người anh thứ Tám.
Nhớ tiếng cười  nhớ giọng hát của anh,
Như xa vắng trên môi khô cô đọng lại
Đã soi thấu tim gan người ở lại
          
Tôi hiểu anh hỡi người anh thứ Tám!
Tôi thương anh trong giọng hát câu hò
Anh muốn trách sao người vô tình quá?
Hay trách mình thân thế cỏn con??
            
Tôi tiếc bạn hỡi người anh thứ Tám!
Sớm ra đi không ở lại nhìn đời
Cười suy gẫm thói đời cho bỏ ghét
Anh Quang ơi! Ngàn thu anh vĩnh biệt…



Nguyễn Hữu Hải
( Trích từ Nội San 3 1974 của Hội Ái Hữu 72)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét