Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Nhớ Lại (Ái Hữu 72)




Vào hôm đó có 2 người, một người xin tình yêu nhưng chẳng được
Nếu người ấy xin tôi, tôi sẽ cho người
nhưng rồi người ấy không xin tôi được.
Nếu được, tôi cũng chẳng cho người được gì.
Nếu được, tôi chỉ cho người con tim cô đơn và lạnh lẽo.

Thế rồi vào hôm đó có 2 người, một người ngồi nhớ gia đình,
nhớ những đứa em hiền hậu đáng thương,
và người đó đang cần một người làm cho bớt nhớ vơi thương,
Nếu người nhờ tôi, tôi sẽ làm cho người hết nhớ gia đình
nhưng rồi ngươi ấy chẳng nhờ tôi gì cả,
đến khi người ấy nhờ tôi, tôi đã làm cho người ấy bằng lòng
vì nỗi nhớ, buồn, rầu, của người đã tăng gấp đôi

Thế rồi vào hôm đó có 2 người, một người nghèo
đang cần sự giúp đỡ của mọi người, để làm tròn bổn phận của mình .
Nếu người ấy nhờ tôi, tôi sẽ giúp đỡ cho người thật nhiều,
nhưng đến khi người ấy nhờ tôi,
tôi đã giúp cho người buồn thêm, buồn thật nhiều
với phận nghèo và đáng thương của người ấy.

Ái Hữu 4 - Nguyễn Hùng Sơn
(Trích từ Nội San 3 của Hội Ái Hữu 72)
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét