Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Cạnh Nhà



Mỗi chiều em quét lá vàng
Có nghe tiếng gió nhẹ nhàng gọi tên
Có hay tôi ở cạnh bên
Cũng cùng quét lá lặng êm mỗi chiều 

Muốn sang để hỏi đôi điều
Nhưng sợ sợi chỉ căng diều đứt dây
Thế thôi đành ở bên đây
Mỗi chiều đứng dựa tàng cây trộm nhìn 

Thương em quét lá một mình
Giận tôi lần lựa bóng hình xa xôi
Em ơi xin hiểu giùm tôi
Đầu thu chưa đủ lá rơi ngập đầy

Làm sao bước khỏi nơi này
Làm sao có cớ mỗi ngày phụ em?
Chiều chiều gió mát êm êm
Nhìn em quét lá tôi thêm đau lòng  


Nắng ơi tô thắm môi hồng
Gió ơi lay nhẹ tóc bồng ngang vai
Lá ơi đừng chóng tàn phai
Để tôi kiếm cớ mời ai sang nhà 

Nhờ em mười ngón tay ngà
Pha giùm tôi một ấm trà hương say
Cùng nhau ngắm cánh mây bay
Mỗi chiều đón gió heo may trước nhà

Thế Thôi(Đỗ Hữu Tài)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét