Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

Lời Út Mười Bốn (Ái Hữu 72)

Trước tin lập Hội :
                 Thủy Tiên vừa cho chúng mình hay: dự định lập Hội Ái Hữu kết chặt tình thân ái giữa những học sinh lớp 11B3 năm 72-73 do Thái Sơn đề nghị. Bọn mình vui ghê, Duyên, Tâm, Tiên nhỉ? Bàn nhau chuyện tương lai của hội, riêng mình nghĩ đến lúc già mà bạn bè cũ vẫn họp mặt hàn huyên chuyện cũ, thích quá. Bốn đứa mình thường hỏi bọn Tùng, Lộc, Ích liên lạc với Thái Sơn nhắc việc lập hội hoài và ao ước hội mau thành lập.
Ngày lập Hội 25-12-1972:
                Chả biết các bạn nghĩ sao chọn ngay nhà mình làm địa điểm khai sinh của Hội, chờ các bạn đến đông đủ mà sót ruột. Lâu lắm bọn mình mới họp mặt đầy đủ như ngày hôm nay nhìn những gương mặt trịnh trọng của những bạn hữu, đang quây quanh ghế trường kỹ nào 1,2,3…15,16. Ồ!! Mười sáu người tất cả, mọi người đang chờ đồng hồ điểm mười tiếng để Thái Sơn tuyên bố buổi họp, mình xúc động ghê gớm, từ v  mặt đăm chiêu của các anh Tánh, Hải,Việt Hùng….đến những tay phá lớp chọc cười như Quang, Lộc, Tùng, Ích cũng đều nghiêm trang im lặng, các bạn khác và bọn con gái tụi mình, ai ai cũng lắng nghe Thái Sơn nói với lời lẽ: hùng, cảm động (nhưng có hơi run) thỉnh thoảng anh cả  nhắm mắt lại để diễn tả thêm cho lời nói (đó là thói quen của anh).
               Thế rồi việc cũng xong, đến bắt thăm thứ bậc, các người nhỏ hơn mình lại làm anh chị mình mới tức, 14 cho chị 3 Tiên làm chị vì dù sao chị cũng đứng cao hơn. Nhưng ức 12 Ích ghê: này lớn bậc đừng làm tàng nhe, lớn lối là không xong đấy! Tưởng mình chỉ có 2 em 15 Lộc, 16 Tánh (thiệt cho em đó) nhưng nào ngờ sau này còn vài em nữa gia nhập hội, vui nha.
Ngày Tất Niên đầu tiên của Hội  26-1-73:
               Ngày này thật là mệt, sáng dự Tất Niên trong lớp, chiều của hội tại nhà chị 2 Hà, lên đến phòng nhìn những món quà mình thấy vui vui, bình hoa Đà Lạt đỏ thắm đặt giữa bàn tiệc đẹp tuyệt. Hẹn đúng 2 giờ có mặt, nhưng anh Cả đến trễ nhất, hơn 2g30 nhe, chắc tưởng mình lớn nên đến trễ cho oai??? Hôm nay cô Tùng đẹp ghê đi, má hồng phơn phớt, mặt tươi như hoa, trông cô dễ thương quá xá, sự hiện diện của cô làm mình cảm động kinh khủng, cô luôn luôn thương bọn mình.

               Suốt buổi tiệc chỉ có anh Cả nhộn nhất luôn luôn đề cao rượu còn đọc mấy câu thơ khen rượu nữa chứ. Đã thế 12 nữa, bé con mà nhậu cũng dữ, uống rượu như gì. Mình không ngờ bọn Ích, Lộc, Tùng bé tí mà uống rượu nhiều quá (chê họ bé tí chắc tức dữ hé? có tức ráng dằn xuống để không chết à!).. Ngày hôm nay Hội thâu nhận thêm 4 bạn nữa đủ 20 người gồm 17 Duyên, 18 Trường, 19 Yến, 20 Nở. À quên chứ 18 uống rượu nhăn mặt mà bắt phạt 20 quá chừng, uống có 1 ly mà 18 dám bảo với anh Cả là 3 ly và ép 20 Nở uống 3 ly, tội nghiệp cho 20 ghê đi, mới qua tới vừa ngồi chưa kịp lót gì vào bụng, anh Cả lại mời dằn bụng 1  ly rượu. Nhìn 20 cố uống mặt mày nhăn lại, tội nghiệp quá. Anh Cả và 12 cứ ép 20 uống thêm hoài, mình và các bạn can mãi mới được.

    Tới màn “théc méc“, tưởng théc méc chuyện gì có liên quan đến Hội, đằng này những chuyện gì đâu không ai biết gì cả (nhứt là bọn con gái)vậy cũng khui ra, làm bọn con gái tức ghê, giận anh 13 quá sao anh cứ hăng khui chuyện người khác, 9Tùng, 12 Ích cản hoài anh cũng khui, chuyện anh thì giấu kín dữ, có ngày cũng bật mí đấy.
Sau ngày Tất Niên của Hội :
                 Năm nay có nhiều chuyện xy đến cho mình quá, ngoài sức tưởng tượng, mình không nghĩ đến bao giờ, nào ngờ. À! Anh cả ơi! Anh lựa chi ngày mùng 1 các Ái Hữu đi chúc tết, làm 14 kẹt ở nhà không thể đi được. Vậy năm sau anh phải lì xì cho 14 gấp đôi để bù lại năm nay nhé. Út bốn cho các anh các chị hay ai lớn thì phải móc túi ra lì xì cho nhỏ đấy nhé!
(Ghi xong lúc 0 giờ ngày 8-2-73 nghe radio chào cờ mừng ngày mới)
   

Út mười Bốn : Phan Thị Sương



(Ai thứ tự dưới mười điều có thể xem là Út ???)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét