Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2023

Phố Núi Pleiku


(Tặng BS Trần Quý Trung, nguyên Y sĩ Trưởng QYV PLeiku)

Tôi trở về, phố núi Pleiku
Mang theo tình thân, người từ viễn xứ
Vách tường xanh rêu xanh, hàng cây lá đổ
Con đường xưa quen, bây giờ bỡ ngỡ
Một phút bâng khuâng, một phút ngại ngần

Tôi trở về, thăm ngôi nhà cũ
Như chim bay xa, quay về tìm tổ
Tổ ngày xưa thân, bây giờ nát đổ
Có đàn chim nhỏ, xôn xao từng ngày
Con đi tìm mồi, con xa lìa bầy

Khi người về, hoài nhớ mênh mang
Khi người đi, tiếc nuối muộn màng
Khi người xa, nỗi buồn ly biệt
Khi người gần, có những băn khoăn

Tôi trở về phố núi Pleiku
Phố buồn cho tôi, hay tôi buồn cho phố
Gạch đá bao năm, vẫn còn đây đó
Đường xá vô tri, bao giờ biết nhớ
Chuyện cũ khi xưa, người những năm nào …

Trần Văn Khang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét