Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2019

Hoàng Hôn Phủ Xuống Đời Khô Héo



Người xa tôi người có buồn không?
Tôi xa người đời như chiều đông
Hàng cây im đứng chờ cơn gió
Người bên kia bao lần ngóng trông!

Người xa tôi người có bâng khuâng?
Tôi xa người đánh mất mùa xuân
Đàn chim bay tìm về tổ ấm
Người bên kia có nghe sầu dâng!

Người xa tôi người có cô đơn?
Tôi xa người ôi nhớ môi hôn
Bao đêm dài chon von chiếc bóng
Người bên kia dầu hao tim mòn!

Người xa tôi có còn làm thơ?
Tôi xa người nhớ thuở hẹn hò
Công viên xưa mưa bay đứng đợi
Người bên kia chiều rũ mong chờ!

Người xa tôi còn nhớ những gì?
Tôi xa người sầu giấu trong mi
Tháng Tư nào chim trời gãy cánh
Người bên kia đôi bờ phân ly!

Người xa tôi trăng ngậm câu thề?
Tôi xa người đời dài lê thê
Ước mơ nào cào sâu ký ức
Người bên kia ngóng mãi ngày về!

Người xa tôi vất vưởng tương lai
Tôi xa người nhan sắc tàn phai
Hoàng hôn phủ xuống đời khô héo
Người bên kia...định mệnh an bài

Kiều Mộng Hà
Trong: Những Bài Thơ Cho Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét