Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

Mai Tôi Đi



Mai tôi đi...đời còn ai trọng vọng
Chỉ là giọt sương rớt xuống ngoài hiên
Lá thu bay theo làn gió bên thềm
Hoa rơi nhẹ trong sóng đời mê loạn

Nẻo sinh tử biệt ly về thấp thoáng
Đi nhẹ nhàng lòng thanh thản bình an
Tiếc mà chi còn một chút hơi tàn
Thì thôi hãy cứ an lòng vĩnh biệt

Giờ đã đến còn gì mà tha thiết
Chuyện vui buồn xin trả lại nhân gian
Dù giàu sang danh lợi cũng không màng
Rồi tất cả cũng hoá thành tro bụi

Vậy mới biết cuộc đời này ngắn ngủi
Xuôi tay rồi hết cả những yêu thương
Cõi âm dương đã cách trở đôi đường
Thoát trần tục vui về nơi cõi lạ...

Khi ra đi mong bình yên thư thả
Đôi tay trần rũ sạch nợ cho nhanh
Mặc ai kia còn mê mõi tranh dành
Cứ ôm giữ mãi lợi danh quyền thế

Khi tôi đi xin đừng ai rơi lệ
Đừng lễ nghi đừng đưa tiễn u sầu
Những đau buồn không nên chất chứa lâu
Nếu thương tôi hãy thương khi còn sống

Đời trôi qua nhanh như là cơn mộng
Cuộc trầm luân không sắc sắc không
Hãy quên đi bao đau khổ chất chồng
Thuyền Bát Nhã sẽ đưa về đến bến

Nghĩ đến tôi xin âm thầm cầu nguyện
Cho tôi lên Thiên giới sống đời đời
Trần gian này chỉ thoáng chốc vui chơi
Thì cuộc sống có chi là tiếc nuối...

Hoàng Kim Mimosa



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét