Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Những Khoảnh Khắc Hạnh Phúc


    Sáng nay có V. em trai tôi đến chơi, nó từ bệnh viện ra. Nghe nói ở cả tháng trong Hopital  Saint  Luc. Nhà nó đã được người ta đang sửa cha từ A đến Z. Đ khổ quá, em tôi sẽ được ở nhà mới sửa và tất cả vi trùng đều văng đi, sạch sẽ ngăn nắp mới m lại. Em tôi đang ở trong Maison du Pere cho tới 15 tháng 2 mới vào nhà được .
     Tôi r nó đi uống cà phê. Em lên đây chỉ ghé qua nhà tôi chơi độ gần một tiếng. Chúng tôi có phone qua chị Đ. của chúng tôi. Chị tôi mới bị cm, nhưng cái lưng thì đã hết đau. Tôi nói: “ Sao chị bị cm hoài vậy “ ?
      Chúng tôi nói chuyện đến hết carte phone, sau đó hai chị em tôi  đến Mac Donald. Em đãi tôi uống  cà phê , chị em chúng tôi trò chuy
n đến 2 giờ hơn thì trở lại nhà tôi. Tôi cho thuốc V. , thuốc tiểu đường, thuốc vọp bẻ và thuốc ngủ. Nó không còn uống rượu và cái bụng đã xẹp. Đây là tin mừng cho tôi.
      Em nói JOYEUX NOËL ET BONNE ANNÉE! với tôi.

      Buổi chiều lúc 4 giở rưởi, tôi và con trai tôi D. , ra tiệm kiếng Huỳnh Minh Trí ngoài phố Tàu. Trời lạnh quá và có gió, D. hối tôi đi mau vì nó cũng lạnh. Cô con gái của ông nhạc sĩ Phạm Mạnh Cương là bác sĩ  Nhãn khoa. Cô đo mắt  thật kỹ lưng.  Cô ấy còn rất trẻ và giỏi vô cùng, đẹp và dễ thương, cô ấy đã lập gia đình.
      Tôi hỏi người bán hàng để mài kính cũ  nhưng cô xem qua và nói  không mài được vì kính rất mng và độ đã thay đổi rất nhiều, thế thì tôi phải để qua một bên mà thôi. D. chọn gọng rất đẹp và giản dị. Duy không muốn Option kiếng thêm mà chỉ thích trả cái  base  cho rẻ tiền. Kính vừa có loạn thị và cận thị đến hôm nay thì đã tăng độ rồi.  
      Lúc về con trai mua cơm xào, trên đường đi mở ăn tỉnh bơ, nó như Tây vậy. Suốt cuộc đi nó và tôi nói chuyện thân tình, không có gây gổ chút nào cả, tôi vui!

      Buổi tối tôi mail cho chị TN, chị ấy sắp phải đi xa. Tôi vô Sân Trường chúc mừng Giáng Sinh và New Year.
      Rồi tôi vô comment cho SH vì là sinh nhựt của nàng. Tôi viết lời thank you cho Uyên vì nàng đã gởi cảnh hình đẹp cho tôi.
      Đồng thời tôi có mail của chị TN và chị KP chúc mừng Noel tôi.
     Tối hôm qua tôi chúc Tết và Giáng Sinh cho gần 10 người bạn của tôi, chỉ có vài người trả lời tôi....có l họ bận rộn đi chơi cả rồi, nhiều lúc mình cần có bạn bè để thấy ấm áp thêm.
      Tôi có phone cho bạn tôi, DD. nàng ấy đang buồn, nàng nói nàng không có vui gì cả trong những ngày lễ, tôi đành chia s
với nàng cho nàng thấy bớt cô đơn.
      Hôm nay anh làm cơm gà  Hải Nàm cho mẹ con tôi ăn. Nhất là nước mắm gừng anh làm rất vừa miệng, còn gà thì anh luộc cho vừa chín tới rồi mới chặt. Nước soup gà thì anh để brocoli vào làm canh.
       Chúng tôi thưởng thức một bữa ăn thật bắt miệng.
       Ngày mai tôi sẽ nấu phở cho anh và con ăn.

      Thôi tôi ngưng viết ở đây. Tôi thương chúc Nhựt Ký ngủ ngon, nhiều mộng đẹp, hạnh phúc và an vui, tôi xin tạm biệt ở đây nhé.

      MERRY CHRISTMAS  and HAPPY NEW YEAR Nhựt Ký nhe.
  
Lục Lạc

12/2012
Những Khoảnh Khắc Hạnh Phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét