Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Paris - Nguyên Sa


Mai tôi đi chắc Paris sẽ buồn 
Paris sẽ nhìn theo 
Nhưng nhìn thì nhìn 
Đời trăm nghìn góc phố 
Con đường dài thẳng mãi có bao nhiêu 

Mai tôi đi dù hôm nay đang vào thu 
Dòng sông Seine đang mặc áo sương mù 
Đang nhìn tôi mà khoe nước biếc 
Khoe lá vàng lộng lẫy lối đi xưa 

Mai tôi đi chắc trời mưa 
Tôi chắc trời mưa mau 
Mưa thì mưa chắc tôi không bước vội 
Nhưng chậm thế nào 
thì cũng phải xa nhau 

Rồi cả người, cả Paris nhìn tôi 
Qua một nụ cười nhắn nhủ 
Nụ cười mềm như ánh nắng cuộc chia ly 
của những đôi mắt nhìn theo 
và tôi cũng nhìn theo 

Mai tôi đi, chắc Paris sẽ buồn 
Paris sẽ nhìn theo 
Nhưng nhìn thì nhìn 
Đời trăm nghìn góc phố 
Con đường dài thẳng mãi có bao nhiêu 

Nguyên Sa
Suối Dâu sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét