Thứ Tư, 6 tháng 4, 2022

Tháng Tư Nhớ Mẹ ...


Một chút tâm tình...
Mặt trời chưa ló dạng ...Sương đêm còn nhẹ vương trên cỏ cây hoa lá ...TP đã thức giấc giữa muôn ngàn tiếng vọng...Dĩ vãng như bao cung tơ ...nhẹ vương níu lòng...
Rồi bài thơ ThángTư Nhớ Mẹ ...Nhớ Cố Hương ...theo những cơn sóng lòng tuôn trào lên đầu ngọn bút...và rồi cứ thế mà viết...viết... viết mãi cho đến khi buông viết thì mặt trời cũng vừa vươn vai vén khẽ đám mây xám nheo nheo đôi mắt già nua... nhìn qua khung cửa tỏa nhẹ những cánh nắng vàng chanh yếu ớt đánh thức mọi thứ...Tôi vươn vai uể oải lau vội những giọt nước mắt còn đọng lại trên má...và thở dài lòng nhẹ buông...Tôi rời khỏi phòng đi xuống bếp pha cà phê uống ...
Bưng ly cà phê đến bên cửa sổ nhìn ra bên ngoài...Nắng xuân sớm mai chưa đủ sưởi ấm cỏ cây nên vẫn còn hơi lạnh lan tỏa...
Tôi trầm ngâm khe khẽ hát nho nhỏ :

Thời gian về ngang cửa
Dơ tay ta níu lại
Một chút thì thầm khẽ
Giữ dùm ta sợi tóc
Đừng vội bay theo gió
Ta còn về quê cũ
Thăm lại Cố Hương xưa ...
TP

Tôi lại rưng rưng...ly cà phê trên tay cũng buồn theo... nguội lạnh vỡ òa...
Tôi đón chào một ngày mới bắt đầu... Cầu Bình An đến với Nhân Loại ...

Tháng Tư Nhớ Mẹ ...

Tháng tư lìa Mẹ ra đi
Mẹ ôm Tôi khóc,
lòng Tôi nát lòng...

Ngọn đèn dầu trứng trên tay
Mẹ Tôi chết lặng,
giữa trời nhá nhem...

Bước nhanh lầm lũi bước nhanh
Bên tai văng vẳng,
lời Me dặn dò ...

Tuyết ơi chân cứng đá mềm
Đừng lo con nhé,
Mẹ luôn nguyện cầu...

Bao năm rồi lại chạy vòng
Tôi không trở lại,
Mẹ Tôi héo mòn ...

Mùa Xuân năm ấy Mẹ còn
Mùa Đông năm trước,
Mẹ hiền quy tiên...

Đêm Đông nhận được hung tin
Mẹ vừa nhắm mắt,
lìa xa hồng trần...

Lòng Tôi như có ngàn kim
Bao nhiêu đau đớn
bủa vây níu hồn...

Xứ người khăn gói trở về
Quấn vành khăn trắng
xót xa chia lìa...

Mẹ nằm trong chiếc áo quan
Có hay con đã
trở về bên Me...

Mẹ ơi con nhớ nằm lòng
Những lời Mẹ dạy
hành trang gối đầu...

Từ ngày Mẹ bỏ con đi
Mùa Xuân cũng đã
rời xa con rồi...

Tháng tư bỏ đất ra đi
Đất lành dậy sóng,
tim Tôi vỡ òa...

Tháng tư 2022
Nhớ Mẹ và nhớ về Cố Hương
Tuyết Phan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét