Thứ Năm, 30 tháng 5, 2019

Sen - Nhớ Người



Sen

(Cảm tác Thơ Ảnh:Tôi - Tôi Cũng Là Hoa của Kim Oanh)

Tòa sen thắm nở dưới bầu trời
Bát ngát vàng xanh, hồn trắng tươi
Phảng phất hương bay xua mùi tục
Ngắm hoa lại tưởng nhớ đến người


" Tôi cũng là hoa " ý hiểu sao?
Thiện tâm, độ lượng, hoa khơi mào
Từ bi, hỉ xả, hương gieo rắc
Gần bùn, vẫn giữ nét thanh cao

Hoa ở trong tôi, tôi là hoa
Hồn hương thanh khiết chẳng phai nhòa
Một mùi sen ngự luôn thơm ngát
Cảm ơn sen đã nở vì ta!

Locphuc
***
Nhớ Người

Lời họa trong tâm tưởng
Mặc dù chẳng nói ra
Thầm thì câu tán tụng
Một tòa sen ngọc ngà

Một loài hoa thanh khiết
Một loài hoa tinh khôi
Ngạt ngào hương huyền diệu
Tỏa ngát cõi hồn tôi

Lung linh sương và nắng
Khai nhan cánh hồng tươi
Chiều đời lòng thanh thản
Ngắm hoa tưởng nhớ người

Yên Nhiên

 Link: Tôi...(Tôi Cũng Là Hoa) - Aldelaide Botanic Garden - 2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét