Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

Những Nàng Tiên Tài Khoản Kế Toán


Hai mươi năm rời bỏ ghế nhà trường,
Nay trở lại cảnh học trò đi học,
Giảng đường ơi...cũng giảng đường đại học,
Gợi lòng ta bao kỷ niệm vui buồn.

Nhưng quá khứ hãy trả về quá khứ,
Để giờ đây lớp học tối quây quần,
Bên bạn trẻ và người thầy cũng trẻ,
Cho hồn tôi trẻ lại biết bao lần.

Tôi bay bay giữa khung trời kế toán*,
Gặp những Nàng Tiên tài khoản dáng hình T,
Biểu hiện tình yêu hay nét vẽ sơ đồ,
Với trang sức trên mình bằng những hàng chữ số.

Bầy tiên nữ chỉ biết tiền trên tất cã,
Dù yêu ai yêu chỉ bạc tiền thôi,
Tài sản riêng Nợ-Có xẻ làm đôi,
Và hạch toán chi li từng tiểu tiết.

Trong ánh đèn đêm miệt mài ghi chép,
Tôi làm quen môn học khó vô cùng,
Phút chia tay sắp sửa phải xa trường,
Xin chúc bạn chúc thầy Số Dư Cuối Kỳ hạnh phúc.

ChinhNguyen/H.N.T./H.N.

1987

(*Để cảm ơn bạn P.V.Kh,GS.CVA đã giúp lệ phí Lớp KT XHCN
với kỳ vọng tôi kiếm được việc làm tốt hơn trong hoàn cảnh mới)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét