Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Chào Đón Thầy Về

      Vừa hay tin thầy Mach kỉnh Trung vừa từ Jackson MI về Việt Nam, chị Kim Quang gợi ý và đề xuất buổi họp mặt ăn sáng có thầy tham dự cho vui.
Dù chỉ chuẩn bị có… một buổi chiều, nhưng chúng tôi vô cùng vinh dự được đón tiếp Thầy và các bạn sau đây tại nhà hàng Chợ Nổi Cái Răng (cạnh cầu Cái Sơn phường An bình):


Từ trái : Trọng – Tòng – Trung – Hậu – Khâm – Phụng

- Giáo sư Mạc kỉnh Trung Jackson MI
- Chs Ngô văn Thanh Greenville – South Carolina
- Chs Trịnh văn Mạnh Fremont CA
- Chs Trầm nhuận Nguyệt -nt-
- Chs/Gs/Nhà văn Trần nghĩa Trọng
- Chs Nguyễn tiến Pháp
- Chs Nguyễn lương Sinh
- Chs Lâm thành Trung
- Chs Nguyễn thị Nguyệt Ánh
- Chs Vương thủy Tùng
- Chs Đào thanh Tòng
- Bạn hữu Phạm tấn Thế
- Chs Trần huỳnh Mai
- Chs Phạm thị Tư Bé
- Chs/Gs Nguyễn kim Quang
- Chs Lê thị Thảo
- Chs Quách thị Phụng
- Chs/Gs Hồ hữu Hậu
- Chs/Gs Nguyễn thị Khâm …

      Trong số nầy, ngoài thầy Trung ra chúng tôi có mời thêm các đại sư huynh như : anh Sinh, anh Trung, anh Pháp, anh Hậu, anh Trọng….
      Bạn Trịnh văn Mạnh trước 75 cũng là giáo viên và từng là chiến hữu của chúng tôi.
Mở dầu, chúng tôi giới thiệu từng người với Thầy Trung. Tuy nhiên, một số bạn thầy đã biết trước, khi thầy còn dạy tại TH/PTG.


Nhà thơ Hồ Nguyễn đọc thơ tặng thầy

      Sau đó, chị Nguyễn thị Khâm, giáo viên, cũng là nhà thơ Hồ Nguyễn xin phép Thầy được tặng thầy bài thơ “ Vần thơ Hội Ngộ “ theo thể khoán thủ:

Vần Thơ Hội Ngộ

Gia chủ hôm nay nhả ý mời
Đình chỉ mọi việc để đi chơi
Hồ Nguyễn nôn nao trông gặp mặt
Đón tin người cũ có mấy lời
Mừng ngày Hội Ngộ tuy ngắn ngủi
Mạc của ngày xưa, vẫn nhớ đời
Tiên phong, dầu nửa vòng trái đất
Sinh sống xa quê, cách biển khơi.
Về đây đoàn tụ cùng thân quyến
Thăm lại trò xưa của một thời
Việt quốc sơn hà tâm bất biến
Nam bộ chờ người – nhớ chẳng vơi.

(Hồ Nguyễn)


Từ trái : Thao – Quang - 4 Bé – Mai –Nguyệt - Ánh

      Bài thơ chị Khâm đọc thầy rất cảm động và Thầy có lời khen. Người viết bản tin nầy cũng thấy tiếc quá vì lu bu chẳng có thơ thẩn gì để tặng thầy. Nhưng trong lòng luôn tâm niệm phải ghi nhớ lần sau.
Mỗi người xoay qua chọn một món ăn sáng và thức uống. Có sự thay đổi xáo trộn chổ ngồi để bắt cặp nói chuyện dễ dàng hơn. Riêng người viết bản tin nầy xin được ngồi cạnh đại sư huynh Trần nghĩa Trọng. Mà tôi chưa kịp đến gần Thầy cũng ngoắc tôi lại rồi. Tôi đã chuyện trò với Thầy Trọng lần họp mặt tại khu ẩm thưc cà phê Hồ Sen ngày 07/09/2014 vừa qua, có những chuyện tâm đắc còn đang dang dở.

      Thầy Trọng người Tân Quới Vĩnh Long. Chs PTG Cần Thơ. Cựu SV viện ĐH SaiGon, VĐH Vạn hạnh và VĐH Cần Thơ. Thầy đã dạy học tại Sài Gòn, Gia Định, Biên Hòa, Cần Thơ, Bạc Liêu, Vĩnh Long…Thầy được khắp nơi Bắc Trung Nam mời thuyết trình phương pháp học nhanh. Ngoài chức danh là nhà giáo Thầy Trọng còn là một nhà báo chuyên nghiệp, một lương y rất mát tay và còn là một võ sư (Trọng tài quốc tế môn Judo).
 
Từ trái: hàng đầu : Mai – 4 Bé – Thầy Trung – Phụng – Thảo 
Hàng sau:Tùng –Thế - Quang – Sinh –Thanh –Trung – Tòng.

      Thầy viết rất nhiều sách về Y học, Võ thuật và Giáo dục…Dịp nầy thầy tặng cho một số bạn sách do thầy biên soạn như : Phương pháp học nhanh – nhớ lâu về anh văn, làm sao nói được tiếng Anh trôi chảy…

      Năm nay thầy Trọng đã 78. Đi đâu phải có gậy 3 chân và thầy đi rất chậm. Chúng tôi hy vọng có nhiều thời gian rảnh để thường xuyên đến thăm viếng và vấn an thầy.
Cuộc hội ngộ lần nầy hơi… lâu vì có nhiều chuyện chưa nghe đủ và nói hết. Hy vọng, vài tuần tới chúng tôi có buổi tái ngộ lần nữa khi có cơ hội.
      Bịn rịn tan hàng gần 11 giờ trưa.

Dương Hồng Thủy ( 03/12/2014)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét